Vòng đấu cuối cùng giải hạng nhất 2013: Hy vọng TDC Bình Dương sẽ trụ hạng!

Cập nhật: 06-07-2013 | 00:00:00

Chiều nay 6-7, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia 2013 sẽ bước vào vòng đấu cuối cùng, xác định ai là nhà vô địch cùng 2 chiếc vé thăng hạng V-League 2014 và đội nào sẽ phải chuyển xuống chơi ở giải hạng Nhì quốc gia mùa bóng năm sau.

TDC Bình Dương (áo sậm) sẽ trụ hạng vào giờ chót?

Hiện tại, với 25 điểm trong tay, Quảng Nam đã đoạt vé thăng hạng V-League 2014 trước 1 vòng đấu, nhưng để giành danh hiệu vô địch hạng Nhất 2013 thì đội bóng xứ Quảng nhất thiết phải cần thêm 1 điểm trong trận làm khách của An Giang (21 điểm, hạng 3) cũng đang rất cần 3 điểm để thăng hạng. Tương tự, Than Quảng Ninh (nhì bảng, 22 điểm), Cần Thơ (hạng 4), Đồng Tháp (hạng 5, cùng 21 điểm) đều cần có chiến thắng để tranh 2 suất còn lại thăng hạng V-League. Hấp dẫn là Than Quảng Ninh sẽ đụng độ trực tiếp với Cần Thơ trên sân nhà, nên xem như 1 vé thăng hạng khó thoát khỏi tay đội bóng đất Mỏ. Vé còn lại có thể sẽ thuộc về An Giang, vốn được thi đấu trên sân nhà, trước Quảng Nam cũng không thật sự khát khao vô địch. Bất lợi nhất là Đồng Tháp, dù có thắng Bình Định tại Quy Nhơn thì cũng phải chờ các đối thủ đồng loạt sảy chân thì đội bóng Cao Lãnh mới lách qua khe cửa hẹp trở về mái nhà xưa.

Ở chiều ngược lại, TDC Bình Dương (12 điểm, hiệu số -10) có trận đấu sinh tử trên sân Hàng Đẫy của CLB Hà Nội (9 điểm, hiệu số -14). TDC Bình Dương chỉ cần hòa là sẽ trụ hạng thành công, nhưng nếu thua thì CLB Hà Nội sẽ có được niềm hạnh phúc đó, do trận lượt đi họ đã cầm hòa 1-1 trên sân Gò Đậu. Rất khó cho TDC Bình Dương, nhưng với sự trở lại của trung vệ tuyển thủ quốc gia Togo là Vincent Bossou và tiền đạo Samson đang có phong độ tốt, thầy trò HLV Đặng Trần Chỉnh sẽ trụ hạng thành công.

LONH VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên