Vòng loại World Cup Khu vực Nam Mỹ 2013-2014: Colombia – Chi Lê: Colombia sẽ thẳng tiến

Cập nhật: 11-10-2013 | 00:00:00

Ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, cuộc đua giành 4 chiếc vé chính thức đang diễn ra quyết liệt giữa Argentina, Colombia, Chilê, Ecuador và Uruguay. Tâm điểm là chuyến làm khách của Chilê trên sân Menlendez của Colombia.

Falcao (bìa phải) sẽ ghi bàn vào lưới Chilê

Cho đến thời điểm này, Argentina đang xếp đầu bảng với 29 điểm dường như đã chắc suất đến Brazil. Trong khi đó, Colombia xếp thứ 2 (26 điểm) và chỉ cách đội xếp thứ 5 là Uruguay với 4 điểm, trật tự có thể đảo lộn nếu Colombia sẩy chân trong cả 3 trận đấu còn lại. Trên lý thuyết, đội chủ nhà Colombia gặp lợi thế về điểm số nhưng bằng mọi giá, họ phải giành chiến thắng trước Chilê để gia tăng cách biệt với các đối thủ còn lại. Thất bại trước Uruguay 0-2 trên sân khách ở vòng đấu trước khiến Colombia phải nhọc nhằn trong trận tiếp Chilê vào rạng sáng thứ bảy này. Tuy nhiên, họ từng đánh bại Chilê 3-1 ở lượt đi ngay trên sân khách. Vì lẽ đó, thầy trò HLV Pekeman hoàn toàn tự tin trước trận đấu này. Lợi thế sân nhà sẽ giúp bộ “song sát” Falcao -Gutierrez có đủ hưng phấn để đốt lưới thủ thành Bravo của đối phương. Hiện Falcao đang thi đấu nổi trội và đóng góp 7 bàn cho Colombia trong khi Gutierrez cũng ghi được 5 bàn. Bên cạnh đó, những Rodriguez, Valdes, Torres sẵn sàng bắn phá hàng thủ của Chilê từ tuyến 2. Như vậy khả năng giành được 3 điểm của đội chủ nhà là rất cao. Nếu làm được điều đó, Colombia sẽ gia tăng khoảng cách lên đến 5 điểm so với Chilê. Hiện tại, Chilê đang xếp thứ 3 (24 điểm) cách Ecuador (xếp 4) và Uruguay (xếp 5) đúng 2 điểm. Nếu để thua Colombia, trong trường hợp trận chiến giữa Ecuador và Uruguay kết thúc có tỉ số chênh lệch, Chilê sẽ mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Do vậy, trước đội chủ nhà đang quyết tâm và hừng hực khí thế, sẽ là khôn ngoan nếu Chilê chọn giải pháp phòng ngự phản công. Hiện, đội khách trông cậy vào tiền vệ Vidal (Juventus) và chân sút Vargas (5 bàn) sẽ tiếp tục lập công. Dù nhạc trưởng Vidal (4 bàn) đang chơi ấn tượng trong màu áo Juventus (Serie A) nhưng trước sự đồng đều ở các tuyến của Colombia, hẳn đội chủ nhà sẽ áp đảo khu vực giữa sân và gây sức ép khủng khiếp lên hàng thủ Chilê. Trong 5 lần đối đầu gần đây, Chilê thắng 3 và thua 2 nên mục tiêu giành 1 điểm là sự lựa chọn khả thi của HLV Sampaoli.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên