Đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Uzbekistan: Rà soát đội hình lần cuối

Cập nhật: 11-10-2013 | 00:00:00

Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam (ĐTVN) đã có sự chuẩn bị khá chu đáo cho trận đấu với chủ nhà Uzbekistan trong khuôn khổ Vòng loại giải vô địch châu Á năm 2015 diễn ra vào ngày 15-10 tới tại sân vận động Bunyodkor Stadium, Tashkent.

Theo kế hoạch, vào lúc 18 giờ 15 phút tối nay 11-10 (giờ địa phương, muộn hơn 4 tiếng so với giờ Việt Nam), trước khi bay sang thủ đô Tashkent của Uzbekistan, ĐTVN sẽ có trận thi đấu giao hữu thứ hai tại Qatar, gặp CLB Al Arabi.

Các cầu thủ ĐTVN cần thể hiện sự khát khao chiến thắng thay vì giữ chân cho mùa bóng mới

CLB Al Arabi là đội bóng hùng mạnh bậc nhất quốc gia này với thành tích từng 7 lần VĐQG chuyên nghiệp Qatar, một lần vào chung kết giải vô địch các CLB châu Á năm 1995 (Asian Club Championship - 5 lần tham dự), để thua CLB Ngân hàng Nông nghiệp Thái Lan ở trận tranh ngôi vô địch. Ngoài ra, đội bóng có biệt danh “Quỷ đỏ”, “Đội bóng trong mơ” hay “Đội bóng thế kỷ” này từng vào đến bán kết Cúp C2 châu Á (năm 1993-1994), Á quân Cúp Vùng Vịnh (để thua CLB lừng danh Al Hilal của Arab Saudi), tứ kết cũng ở giải này trong năm 2011.

Trận đấu với CLB Al Arabi được HLV Nguyễn Văn Sỹ và các trợ lý xem như là cơ hội để các cầu thủ ĐTVN rèn giũa lần cuối trước khi bước vào trận đấu quan trọng với chủ nhà Uzbekistan vào 4 ngày sau đó. Đáng chú ý, trước khi thi đấu với CLB Al Arabi, ĐTVN đã gây nên cơn địa chấn cho làng cầu châu lục khi giành chiến thắng ngược dòng với tỉ số 2-1 ngay trước đội tuyển chủ nhà Qatar. Cần phải nói rằng, đây là trận đấu mà ĐTQG Qatar rất muốn giành được kết quả tốt đẹp trước khi bước vào trận đấu với ĐTQG Yemen cũng ở vòng loại Asian Cup 2015. Sử dụng đội hình mạnh nhất, ghi bàn thắng dẫn trước từ phút 15, nhưng đội chủ nhà Qatar đã cam nhận thất bại 1-2 chung cuộc sau khi để cho Trọng Hoàng của Becamex Bình Dương ghi liền 2 bàn thắng trong vòng chưa đầy 10 phút (phút 20 và 29).

Theo trợ lý HLV Nguyễn Thanh Sơn đang tháp tùng cùng BHL ĐTVN cho biết “chiến thắng này đã mang lại sự tự tin không nhỏ cho toàn đội trước khi bước vào trận đấu với Uzbekistan vào ngày 15- 10 tới”. Hiện tại ĐTVN đang xếp cuối bảng E sau 2 trận toàn thua trước Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE, sân Mỹ Đình) và Hồng Kông (Trung Quốc). Về lý thuyết, ĐTVN vẫn còn hy vọng giành vé dự VCK, nếu giành chiến thắng trên sân Uzbekistan trong 2 lượt trận và sau đó tiếp tục đánh bại hai đối thủ UAE và Hồng Kông khi tái ngộ. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng việc các cầu thủ ĐTVN có dám chiến đấu hết mình như các cầu thủ U19 Việt Nam đã làm được trước U19 Australia hay so với chính họ trong trận thắng ngược Qatar 2-1 vào rạng sáng qua 10-10 hay không?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên