Xét xử vụ thảm án ở Bình Phước: Dương và Tiến lãnh án tử hình

Cập nhật: 17-12-2015 | 20:01:14

Sáng 17-12, Toà án nhân dân tỉnh Bình Phước mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử lưu động Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê quê An Giang), Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) và Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú TP.HCM) tại huyện Chơn Thành, Bình Phước. Cả ba bị báo đều bị truy tố về các tội danh Giết người, Cướp tài sản.

Hàng ngàn người đã đổ về xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước để dự phiên tòa lưu động này. Một lần nữa những người tham dự phiên tòa lại bàng hoàng, căm phẫn trước hành vi tội ác dã man của những tên sát nhân máu lạnh... Đây là vụ án từng gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Bị cáo nói lời sau cùng tại phiên tòa

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ, tòa cho rằng xuất phát từ việc thù tức bà Nga (vợ ông Mỹ) ngăn cản tình cảm, Dương nảy sinh ý định giết cả nhà bà để trả thù. Để thực hiện mưu đồ, Dương đi mua hung khí, lợi dụng cháu Vỹ giúp sức vào nhà.

Sau khi cùng Tiến đến nhà ông Mỹ, chúng cùng sát hại cháu Vỹ, lần lượt giết thêm 5 người nữa để cướp tài sản gần 50 triệu đồng. Lời khai nhận tội của các bị cáo phù hợp với hồ sơ, chứng cứ, các tài liệu khác, có đủ cơ sở kết luận 3 bị cáo phạm tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo tòa, Dương là kẻ chủ mưu, quyết tâm thực hiện hành vi đến cùng, mất hết nhân tính. Tiến tuy có ngăn cản Dương nhưng khi bị cáo nói lỡ rồi thì Tiến tích cực giúp sức gây hậu quả nghiêm trọng.

HĐXX nhận định: "Cùng lúc các bị cáo giết 6 người trong gia đình nạn nhân, trong đó có các trẻ em... gây đau thương mất mát không gì có thể bù đắp được. Hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phạm nhiều tình tiết tăng nặng như: giết nhiều người, giết trẻ em, giết để thực hiện một tội danh khác, mang tính chất man rợ, côn đồ, đê hèn". Từ đó, tòa tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Mức án dành cho các bị cáo cụ thể như sau:

1. Nguyễn Hải Dương (24 tuổi), quê quán xã Kiến An, huyện Chợ Mới, An Giang. Tử hình về tội Giết người; 8 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là Tử hình.

2. Vũ Văn Tiến (24 tuổi), quê quán Cà Mau; Tử hình về tội Giết người; 7 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt là Tử hình.

3. Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê quán xã Thới Hòa, huyện Trà Ôn, Vĩnh Long; 13 năm tù về tội Giết người; 3 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt 16 năm tù giam.

Ngoài ra các bị cáo phải bồi thường 480 triệu đồng cho bị hại.

BDO tổng hợp

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên