AFF CUP 2018, Philippines - Việt Nam: Thử thách đầu tiên chờ thầy trò HLV Park Hang-seo

Cập nhật: 01-12-2018 | 16:15:34

Vào lúc 18 giờ 30 phút ngày mai (2-12), đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ ra quân trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 làm khách trước đối thủ Philippines. Đây thực sự là thử thách đầu tiên với thầy trò HLV Park Hang-seo trong hành trình chinh phục ngôi vô địch giải đấu mà đã 10 năm qua ĐT Việt Nam chưa một lần chạm tay vào vinh quang.

 Để chuẩn bị cho trận đấu này, ĐT Việt Nam đã di chuyển sang Philippines từ hôm 28-12 và có được 3 buổi tập trước khi bước vào trận đấu chính thức. Mặc dù phải thi đấu trên mặt sân Panaad không được tốt cho lắm, nhưng điều đó không làm ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình chuẩn bị, cũng như mong muốn đánh bại đối thủ này của các chàng trai áo đỏ. Ở 4 lần gặp nhau gần nhất, ĐT Việt Nam và Philippines đang tạm hòa nhau về thành tích đối đầu, mỗi đội có được 2 chiến thắng. ĐT Việt Nam có được hai chiến thắng ở vòng bảng AFF Cup 2002 và 2014 với tỉ số 2-0 và 3-1. Trong khi đó, Philippines cũng hai lần có được niềm vui khi vượt qua ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2010 và 2012 với các tỉ số lần lượt là 2-0 và 1-0.

 ĐT Việt Nam sẵn sàng cho trận đấu với Philippines ngay trên sân khách. Ảnh: HA

Tại AFF Cup 2018, sau khi kết thúc vòng bảng, trong khi thầy trò HLV Park Hang-seo ghi được 8 bàn thắng và vẫn chưa để lọt lưới thì thầy trò HLV Sven- Göran Eriksson để thủng lưới 3 lần và chỉ mới có được 3 bàn thắng. Xét từ quá khứ đến hiện tại về thành tích, ĐT Việt Nam đang chiếm lợi thế hơn Philippines về chỉ số đối đầu cũng như phong độ. Tuy nhiên, đó chỉ là phép so sánh mang tính tương đối, thực tế trên sân sẽ khác rất nhiều sau 90 phút diễn ra tại sân Panaad. Hơn nữa, trong lịch sử những lần tham dự vòng bán kết AFF Cup, Philippines chưa một lần giành chiến thắng mỗi khi được chơi trên sân nhà. Tiếng vọng từ quá khứ chính là điểm tựa tinh thần, giúp cho thầy trò HLV Park Hang-seo thêm phần tự tin hơn.

Không chỉ có vậy, ĐT Việt Nam còn được hưởng lợi khá nhiều từ quy định của FIFA. Có đến 4 trụ cột trong đội hình chính của Philippines phải trở về khoác áo câu lạc bộ (CLB) không thể góp mặt ở trận bán kết lượt đi với ĐT Việt Nam. Những cái tên như hậu vệ Daisuke Sato (CLB Sepsi OSK - Romani), tiền vệ John- Patrick Strauß (CLB RB Leipzig - Đức), thủ môn Neil Etheridge (CLB Cardiff City - Anh) và Stephan Palla. Tất cả đều phải quay về làm nhiệm vụ ở CLB sau khi kết thúc thời gian FIFA quy định cho về phục vụ ĐT quốc gia. Ngoài ra, tiền vệ Luke Woodland từng Bolton Wanderers cũng sẽ không thể tiếp tục thi đấu tại AFF Cup 2018 do dính chấn thương nặng ở đầu gối. Sự vắng mặt của 5 trụ cột này, chắc chắn sẽ mang tới những cơn đau đầu nhất định cho HLV Sven-Göran Eriksson.

Ở bên kia chiến tuyến, ngoài ca chấn thương của Văn Toàn, HLV Park Hang-seo gần như có trong tay lực lượng mạnh nhất cho trận quyết chiến này. Hơn nữa, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc vẫn còn đó những nhân tố bí ẩn chưa sử dụng như Đức Chinh hay Huy Hùng. Ngoài ra, việc biết trao cơ hội cho người biết tạo ra bất ngờ cho đối thủ cũng sẽ là những món quà mà đối thủ khó có thể biết trước và bắt bài được chiến thuật mà HLV Park Hang-seo sẽ áp dụng cho ĐT Việt Nam. Hàng công đang có được phong độ tốt khi bộ 3 Anh Đức, Quang Hải và Công Phượng đang thay nhau lập công. Trong khi hàng thủ với bộ tứ vệ Văn Lâm, Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải vẫn chưa bị đánh bại sau 4 trận đấu đầu tiên. Bộ não với hai cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Quang Hải và Đức Huy - Hùng Dũng vẫn cho thấy sự chắc chắn trong hỗ trợ phòng ngự, đầy tính sáng tạo trong tấn công. Nắm trong tay đội hình đang có phong độ cao, không có khoảng cách quá lớn giữa người đá chính và dự bị, chiến thắng sẽ đến với thầy trò HLV Park Hang-seo nếu các học trò của ông biết chắt chiu cơ hội, có được cái đầu lạnh và được may mắn song hành.

HÙNG CƯỜNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên