UEFA Champions League

Arsenal - Bayern Munich: “Pháo thủ” e ngại “Hùm xám”

Cập nhật: 20-10-2015 | 11:23:51

Những thất bại gần đây ở đấu trường UEFA Champions League (UCL) đẩy Arsenal vào thế chân tường. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 21-10, trên thánh địa Emirates, “Pháo thủ” có dịp tái ngộ với đối thủ đầy duyên nợ Bayern Munich đang trên đà thẳng tiến.

 Sanchez vẫn là niềm hy vọng trên hàng công của Arsenal

Tại bảng F, Arsenal đang ở đáy bảng xếp hạng sau 2 thất bại liên tiếp trước Dinamo Zagreb 1-2 và Olympiakos 2-3. Có lẽ Arsenal luôn kém duyên với sân chơi danh giá UCL khi chưa 1 lần nâng cao cúp vô địch. Trên sân nhà, “Pháo thủ” từng giành 10 chiến thắng, hòa 1 và để thua 5 trước các đại diện bóng đá Đức. Ở vòng 8 Premier League, Arsenal đánh dấu trận đấu thứ 250 trên sân nhà bằng việc hạ gục M.U 3-0 rồi giành chiến thắng 3-0 trước Watford để leo lên vị trí nhì bảng. Bộ 3 Sanchez - Ozil - Ramsey trở thành nỗi ám ảnh cho bất kỳ hàng thủ nào. Thêm sự trở lại của T.Walcott càng tăng sức mạnh nơi hàng công của “Pháo thủ”. Tuy nhiên, hàng thủ lại là tử huyệt của Arsenal khi thủ thành P.Cech hay Ospina vẫn chưa hoàn toàn làm người hâm mộ yên tâm. Trước hàng công cực mạnh của Bayern Munich, “giáo sư” Wenger nên tìm giải pháp hữu hiệu nhằm chia cắt mũi nhọn Lewandowski với phần còn lại. Có như vậy, “Pháo thủ” mới mong vượt qua nhà cựu vô địch UCL 2013.

Trong khi đó, “Hùm xám” càng đá càng lên chân với những chiến thắng vang dội trên mọi đấu trường. Hiện xếp đầu bảng với 6 điểm, Bayern Munich có thể sớm giành 1 trong 2 vé vào vòng 1/8 nếu vượt qua Arsenal. Trước đó, họ đánh bại Olympiakos 3-0 và Dinamo Zagreb 5-0. Tại Bundesliga, “Hùm xám” xứ Bavaria ung dung trên ngôi đầu sau khi quật ngã Werder Bremen 1-0 ngay trên sân khách. Với sát thủ Lewandowski ghi được 3 bàn tại UCL và dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại vòng loại Euro 2016 với 13 bàn, giải pháp khóa chặt tiền đạo người Ba Lan thật khó thực hiện. Ngoài ra, Muller, Vidal đều là những cỗ máy ghi bàn đáng sợ. Trong 4 chuyến làm khách gặp Arsenal, “Hùm xám” thắng 2, hòa 1, thua 1. Giành được 1 điểm là mục tiêu hoàn toàn khả thi đối với thầy trò P.Guardiola.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên