VÒNG 23 V-LEAGUE 2015

B.BD - Thanh Hóa: Kết quả như ý cho chủ nhà?

Cập nhật: 28-08-2015 | 10:02:46

Vào lúc 17 giờ chiều nay (28-8), trên sân Gò Đậu sẽ diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 23 cũng là “trận đấu mùa giải” khi 2 đội đầu bảng Becamex Bình Dương (B.BD) và Thanh Hóa gặp nhau để phân định ai sẽ đăng quang vô địch vào cuối mùa bóng V-League 2015.

 B.BD (phải) sẽ giành được kết quả như ý trước Thanh Hóa?

Trước trận “đại chiến” mang ý nghĩa giống như trận chung kết này, B.BD đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 45 điểm sau 22 trận đấu trong khi Thanh Hóa xếp thứ hai với 43 điểm. Về lý thuyết, hiện tại chỉ còn mỗi Khánh Hòa (39 điểm, hạng 3) là có thể qua mặt 2 đội B.BD và Thanh Hóa để đăng quang. Nhưng để Khánh Hòa vô địch thì phải đi kèm với nhiều điều kiện cần khác, tức là 2 đội đầu bảng B.BD -Thanh Hóa tự cầm chân nhau và sau đó cùng toàn thua ở 3 vòng đấu còn lại của mùa giải trong khi Khánh Hòa toàn thắng. Khả năng này là khó xảy ra nên cơ hội vô địch của Khánh Hòa là rất thấp.

Với Thanh Hóa, đội này chỉ có một con đường duy nhất là phải đánh bại B.BD, đồng thời không sẩy chân ở 3 trận còn lại của mùa giải thì mới có thể đăng quang vào cuối mùa. Cơ hội chiến thắng của Thanh Hóa tại Gò Đậu vào chiều nay theo nhận định của GĐKT Mai Đức Chung “là 50-50 so với đội chủ nhà B.BD”. Bởi đội bóng của HLV Hoàng Thanh Tùng đang có phong độ khá tốt, lực lượng tương đối đồng đều, trong đó có nhiều cá nhân nổi trội như Lê Quốc Phương, Lê Thanh Bình, Nguyễn Hữu Dũng, Tô Vĩnh Lợi, Hoàng Đình Tùng… Tiếc là trận này ngòi nổ lợi hại của Thanh Hóa là Cao Sỹ Cường không thể ra sân vì đã nhận thẻ đỏ, nhưng đội này vẫn tự tin vào khả năng thắng trận của họ tại Gò Đậu nhờ nhận được sự cổ vũ trên cả tuyệt vời từ hơn 5.000 CĐV xứ Thanh đang sinh sống, làm việc tại các tỉnh phía Nam.

Về phần B.BD, chỉ cần thắng Thanh Hóa, sau đó đánh bại Hải Phòng tại Lạch Tray thì đội bóng đất Thủ có đến 99,9% vô địch V-League 2015, thậm chí là vô địch sớm trước 2 vòng đấu. GĐKT Mai Đức Chung chia sẻ: “Cơ hội rộng mở là thế, nhưng hiện tại chúng tôi không tính toán xa mà chỉ dồn sức để giải quyết từng trận đấu, đặc biệt là cuộc đối đầu mang tính quyết định ngôi vô địch của mùa giải với Thanh Hóa”. Trận này B.BD sẽ đón nhận nhiều sự trở lại sau chấn thương của các trụ cột, trong đó có Abass, Tiến Thành, Tăng Tuấn… trong khi đội chủ nhà không có cầu thủ nào vắng mặt vì thẻ phạt. Có được lực lượng mạnh nhất, sở hữu lợi thế sân nhà, cộng với sự công minh từ tổ trọng tài quốc tế người Thái Lan, được động viên từ nguồn tiền thưởng rất lớn - sẽ là những yếu tố giúp B.BD giành chiến thắng trước đối thủ số 1 mang tên Thanh Hóa để bước thêm một bước dài đến ngôi vô địch?

 Lịch thi đấu các trận còn lại (diễn ra cùng ngày 28- 8): Đồng Nai - HAGL (17 giờ), HN T&T - Khánh Hòa, Đà Nẵng - Cần Thơ, Quảng Nam - Hải Phòng, Than Quảng Ninh - ĐTLA và SLNA - Đồng Tháp.

 CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên