Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông: Nâng cao hiệu quả, phát huy những điểm sáng

Cập nhật: 12-10-2020 | 10:25:58

Những năm qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong tỉnh có sự chuyển biến tích cực. Tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm cả 3 tiêu chí. Đây cũng là thành tích tạo tiền đề cho kế hoạch bảo đảm trật tự ATGT trong giai đoạn tiếp theo.


Lực lượng CSGT đứng chốt, phân luồng phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường trọng điểm

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh, cho biết: “Lực lượng CSGT đóng vai trò nòng cốt trong việc tổ chức thực hiện và đề ra các biện pháp nhằm kéo giảm TNGT, không để xảy ra ùn tắc giao thông, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nên lãnh đạo đơn vị đã chú trọng triển khai và tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên. Từ đó, Phòng CSGT đã xây dựng 66 kế hoạch, mở nhiều đợt cao điểm, xử lý theo chuyên đề, tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra TNGT, như: Cao điểm tổ chức công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; xử lý xe cải tạo hình dáng, thay đổi kích thước, thiết bị an toàn không bảo đảm; cao điểm kiểm tra ATGT đường ngang giao nhau với đường sắt; kiểm tra phương tiện thủy chở khách, các bến, cảng ven sông… Các kế hoạch được triển khai đồng bộ, thực hiện từ tỉnh đến huyện, thị, thành phố nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho người dân”.

Trong 5 năm qua, Phòng CSGT đã xử lý 414.912 trường hợp vi phạm, xử phạt và nộp Kho bạc Nhà nước với số tiền trên 390 tỷ đồng. Trật tự ATGT được bảo đảm, TNGT được kiềm chế, kéo giảm 3 tiêu chí.

Có được kết quả trên, theo lãnh đạo Phòng CSGT, những năm qua, đơn vị đã tích cực phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh thực hiện bản tin “An toàn giao thông”; thường xuyên cung cấp thông tin cho Báo Bình Dương về tình hình TNGT trên địa bàn tỉnh, các đợt ra quân cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, phục vụ cho công tác tuyên truyền; tham mưu UBND tỉnh trong việc chỉ đạo các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể tham gia công tác tuyên truyền, trong đó chú trọng tuyên truyền cho đối tượng thanh niên, sinh viên, học sinh, công nhân và các lực lượng vũ trang.

Song song đó, Phòng CSGT chủ động thực hiện quy chế phối hợp với ngành giao thông - vận tải trong công tác bảo đảm trật tự ATGT; xác định các “điểm đen” về TNGT, từ đó đề nghị các đơn vị chức năng khắc phục kịp thời; tích cực phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, CSGT các huyện, thị, thành phố tổ chức nhiều đợt ra quân cao điểm kiểm tra, phát hiện, xử lý vi phạm trật tự ATGT đường bộ; tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi, lập bến bãi trái phép trên các tuyến sông; phối hợp Cục CSGT và ngành đường sắt kiểm tra trật tự ATGT đường sắt.

Trong công tác đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm, Phòng CSGT đã phát hiện, bắt giữ nhiều vụ trộm, cướp giật tài sản, mua bán vận chuyển các chất ma túy, các vụ vận chuyển động vật hoang dã trái phép, vận chuyển hàng hóa không hóa đơn chứng từ… bàn giao các vụ việc cho cơ quan chức năng thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền…

Sau các đợt cao điểm, các đợt phối hợp thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Phòng CSGT đã được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao và có những khen thưởng về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh trong sạch, vững mạnh, tăng sức chiến đấu, phục vụ nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Anh Kiệt, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh, cho biết từ ngày 13 đến 15-10 sẽ diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025. Vì vậy, Phòng CSGT Công an tỉnh đã triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT trên toàn tỉnh; trong đó tập trung vào công tác tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự ATGT trên các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, xung quanh khu vực tổ chức đại hội và triển lãm các thành tựu của tỉnh, để sự kiện này diễn ra an toàn tuyệt đối, bảo đảm thông suốt và thành công tốt đẹp.

 HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên