Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh:

Bắt giữ và tiếp nhận nhiều đối tượng truy nã ra đầu thú

Cập nhật: 04-04-2016 | 08:28:00

Liên tiếp trong hai ngày 2 và 3-4, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52), Công an tỉnh đã bắt giữ và tiếp nhận nhiều đối tượng đang bị truy nã ra đầu thú.

Ngày 3-4, Phòng PC52, Công an tỉnh đã tiếp nhận đối tượng Nguyễn Văn Quốc (26 tuổi, quê Đồng Tháp) đến đầu thú. Vào năm 2008, Quốc bị Công an huyện Dĩ An (nay là TX.Dĩ An) truy nã về hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, giữa năm 2007, Quốc cùng 2 đối tượng khác rủ nhau đi cướp để lấy tiền tiêu xài. Tại công viên gần Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An, 3 đối tượng thấy một đôi nam nữ đang ngồi tâm sự nên dùng dao khống chế cướp một chiếc xe đem bán được 800.000 đồng. Số tiền lấy được từ việc bán xe, cả nhóm mang đi nhậu. Ngày hôm sau, 2 đồng bọn của Quốc bị Công an TX.Dĩ An bắt giữ, riêng Quốc bỏ trốn xuống tỉnh Long An làm công nhân. Được sự vận động của cơ quan công an và gia đình, sau 8 năm trốn truy nã, Quốc đã đến cơ quan công an đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Cũng trong ngày 3-4, Phòng PC52 đã làm thủ tục bàn giao đối tượng Đỗ Thành Ngoan (24 tuổi, quê Cà Mau) cho Công an tỉnh Cà Mau xử lý. Trước đó đối tượng này bị Công an huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau truy nã vì hành vi “Trộm cắp tài sản”. Các trinh sát của Phòng PC52 đã bắt giữ được Ngoan khi đối tượng này đang lẩn trốn tại phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An.

Theo hồ sơ vụ án, giữa tháng 7-2009, Ngoan cùng hai đồng phạm rủ nhau đi trộm xuồng máy của người dân để bán lấy tiền tiêu xài. Khi phát hiện một chiếc xuống máy của một hộ dân tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau để nơi vắng vẻ, không có người trông coi, các đối tượng này đã lấy trộm đem bán rồi chia cho Ngoan được 400.000 đồng. Ngoài vụ án này, cơ quan điều tra còn xác định Ngoan cùng đồng bọn thực hiện được 6 vụ trộm xuồng máy của người dân. Sau khi gây án, sợ bị công an bắt giữ, Ngoan lên Bình Dương trốn và sinh sống bằng nhiều nghề khác nhau cho đến khi bị bắt giữ.

Ngày 2-4, Phòng PC52, Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Phòng PC52 Công an tỉnh Long An bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Tài (SN 1992, quê Sóc Trăng), đối tượng trước đó bị Công an huyện Đức Hòa tỉnh Long An truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cơ quan điều tra, ngày 24-8-2014, Tài cùng với Thạch Phonh (SN 1993) và Lê Văn Thêm (SN 1997) cùng nhậu tại một quán nhậu thuộc ấp 3B, xã Hựu Thạch, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Khi cả 3 đã nhậu say, Thạch Phonh rủ Tài và Thêm đi giúp mình giải quyết mâu thuẫn trước đó với anh Giang Duy Khánh. Cả nhóm về nhà lấy mã tấu rồi đi tìm Khánh để giải quyết mâu thuẫn. Thấy Khánh, 3 đối tượng lao vào chém nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương tích gần 40%. Sau khi gây án, 2 đối tượng Phonh và Thêm bị bắt, riêng Tài bỏ trốn lên TX.Thuận An làm thuê cho một doanh nghiệp tại TX.Thuận An.

DUY KHANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên