Bắt gọn nhóm nghi phạm phá trụ ATM trộm tiền

Cập nhật: 24-07-2015 | 10:07:04

• Chiều 23-7, các “hiệp sĩ đường phố” được thưởng nóng 2 triệu đồng

Giữa đêm, các đối tượng dùng bộ hàn gió đá cắt bản lề két sắt trụ ATM rồi dùng xà beng nạy để trộm tiền. Bị “hiệp sĩ đường phố” phát hiện, các nghi phạm đã vượt tường rào để thoát ra ngoài nhưng đã nhanh chóng bị khống chế bắt giữ.

Trộm ATM

 Các đối tượng Nguyễn Văn Nhi, Phạm Văn Tuyên, Nguyễn Dương Lưu và Nguyễn Văn Hận

Sáng 23-7, Công an TP.Thủ Dầu Một đã tiến hành khám nghiệm trụ ATM của Ngân hàng Đông Á được đặt tại địa bàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, nơi trước đó bị một nhóm đối tượng phá để trộm tiền.

Tuần tra phát hiện kẻ gian

Trước đó, khoảng 2 giờ sáng 23-7, các “hiệp sĩ đường phố” thuộc Đội phòng chống tội phạm phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một tổ chức tuần tra trên địa bàn phường. Khi đến khu vực ngã tư Chợ Đình, các anh phát hiện trụ ATM trên có lóe lên nhiều tia lửa từ phía sau. “Hiệp sĩ” Trần Hữu Hải khả nghi trụ ATM đang bị kẻ trộm đột nhập nên phân công anh em trong đội chia nhau nhiều hướng tiếp cận, quan sát và phát hiện phía sau trụ ATM này có 2 đối tượng đang dùng xà beng nạy két sắt của trụ ATM. Trước đó, bản lề của két sắt này đã bị các đối tượng dùng bộ hàn gió đá nung cắt.

Lúc này, ngoài 2 đối tượng phía trong đang dùng dụng cụ cắt sắt và dùng xà beng cạy phá cửa két sắt thì phía trước trụ ATM có 2 gã đồng bọn làm nhiệm vụ cảnh giới. Hai gã này giả vờ cầm điện thoại nói chuyện nhằm ngụy trang. Phía trước trụ ATM còn có một chiếc xe taxi đang đậu sát cửa, che khuất tầm quan sát của người đi đường. Tuy lực lượng khá mỏng, nhưng các “hiệp sĩ” vẫn lên phương án tấn công, nhằm một lúc hốt gọn cả nhóm trộm. Ngay lập tức, đội trưởng Trần Hữu Hải phân công cho 4 đồng đội áp sát phía mặt tiền đại lộ Bình Dương, mục đích là bắt giữ 2 đối tượng cảnh giới. Anh Hải và 3 đồng đội còn lại tìm cách đột nhập vào bên trong để khống chế 2 đối tượng đang phá két sắt.

Cùng lúc 2 cánh “hiệp sĩ” ập vào. Chỉ sau vài phút, 2 đối tượng cảnh giới bị tóm gọn. Thấy bị động, 2 đối tượng trực tiếp phá két sắt vứt đồ nghề tháo chạy. Bất chấp nguy hiểm, một tên vượt rào cao gần 3m rồi nhảy ra hướng đại lộ Bình Dương, chạy về khu vực siêu thị điện thoại trên đường Yersin, rồi bọc ra một vườn cây phía sau siêu thị ẩn nấp. Đối tượng còn lại nhảy qua khu vực phía sau Liên đoàn Lao động tỉnh. Tuy nhiên, bất chấp nguy hiểm và đêm tối, các “hiệp sĩ” vẫn lao theo 2 đối tượng, cày nát từng lùm cây và bắt gọn cả 2 tên sau 30 phút truy tìm.

Hành động chuyên nghiệp

Đội trưởng Trần Hữu Hải cho biết, sau khi bị bắt giữ các đối tượng tỏ ra ngoan cố. Hai gã có nhiệm vụ cảnh giới lớn tiếng cự cãi và cho rằng mình bị bắt oan. Chúng bảo rằng đang chờ đón người ở quê vào thì tự dưng bị bắt. Nhưng khi được giải đến Công an phường Phú Cường và bị thẩm vấn, chúng mới chịu nhận là cùng nhóm trộm.

Một “hiệp sĩ” tham gia truy bắt nhóm nghi phạm này cho biết: “Chúng tôi không biết chắc tài xế taxi dừng xe đậu che bít mặt trước trụ ATM này có liên quan đến nhóm trộm này hay không, nhưng khi chúng tôi tiếp cận thì thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bởi, lúc lực lượng ập vào, tài xế lập tức nổ máy xe chạy, nhưng bị các anh dùng xe máy ngăn lại. Lúc này tài xế xuống xe giả vờ than mệt mỏi và vứt xe đi bộ trên đại lộ Bình Dương. Những chi tiết này các “hiệp sĩ” đã khai báo cho cơ quan công an để tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo nhận định ban đầu, đây là một băng trộm khá chuyên nghiệp, bởi khi thực hiện, chúng đã cắt hết điện ở khu vực trụ để vô hiệu hệ thống camera quan sát. 2 đối tượng trực tiếp cạy ATM đều đeo găng tay, bịt khẩu trang, đội nón bảo hiểm để che dấu vết…

Bốn nghi phạm bị bắt khai tên: Nguyễn Văn Nhi (SN 1992), Nguyễn Văn Hận (SN 1990 cùng quê Bến Tre); Phạm Văn Tuyên (SN 1990) và Nguyễn Dương Lưu (SN 1992, cùng quê Ninh Bình). Trong 4 đối tượng này, Nguyễn Văn Hận và Nguyễn Văn Nhi là anh em ruột. Cả 4 đối tượng đều tạm trú ở khu vực Thành phố mới Bình Dương. Tang vật thu giữ ngoài bộ hàn gió đá, còn có 2 máy BS 71B2-4119; 36B1-773.07, xà beng… Số tiền 200 triệu đồng trong trụ ATM chưa bị lấy. Phía Ngân hàng Đông Á hiện đang tích cực phối hợp với Công an TP.Thủ Dầu Một để điều tra làm rõ vụ việc.

Đến chiều 23-7, các “hiệp sĩ đường phố” được thưởng nóng 2 triệu đồng.

 QUẢNG ĐIỀN

Chia sẻ bài viết
Hoan hô các anh, những hiệp sỹ đường phố. Xã hội này cần nhiều hơn thế những người như các anh.
Tuyết (Cách đây 9 năm)

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên