Becamex Bình Dương: Thay đổi mạnh ở mùa giải 2020

Cập nhật: 24-12-2019 | 09:50:36

Mùa giải 2020 còn hơn 2 tháng nữa mới khởi tranh, lúc này Becamex Bình Dương đang hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào những trận đấu căng thẳng ở mùa giải mới. Đây sẽ lần thứ hai đội bóng đất Thủ có bước thay đổi mạnh mẽ khi tiếp tục trẻ hóa lực lượng sau mùa giải 2015.


Becamex Bình Dương sẵn sàng cho mùa giải 2020. Ảnh: HÙNG CƯỜNG

Theo đó, để chuẩn bị cho mùa 2020 lãnh đạo đội bóng đã quyết định đôn tới 13 cầu thủ trẻ từ đội U19 lên để kiểm tra, sàng lọc lực lượng cho mùa giải mới. Trong đó, những cái tên nổi bật như Hà Trung Hậu, Nguyễn Đức Davide hay Nguyễn Hoàng Phúc Hậu nhiều khả năng sẽ được đăng ký vào danh sách chính thức của B.BD tham dự V-League cũng như Cúp Quốc gia 2020. Đây được xem như là bước chuyển đổi mạnh mẽ của lãnh đạo đội bóng đất Thủ. Bởi dám thay đổi thì mới có được những cầu thủ trẻ chất lượng, có đủ bản lĩnh và kinh nghiệm để có thể chinh chiến ở đấu trường khắc nghiệt như V-League hay Cúp Quốc gia. Hơn 3 năm trước, chính cuộc thay đổi về lực lượng của lãnh đạo đội bóng đã giúp tạo ra lứa cầu thủ trẻ tài năng cho đội chủ sân Gò Đậu hôm nay như Tiến Linh, Trọng Huy, Tống Anh Tỷ hay Thiện Đức.

Chính những cái tên như Tiến Linh, Tô Văn Vũ hay Trọng Huy sau 3 năm khoác lên mình màu áo xanh đội 1, chinh chiến ở sân chơi V-League hay AFC Cup, lúc này đã chín chắn và dày dạn kinh nghiệm trận mạc hơn khá nhiều. Ở lần thứ hai tạo ra sự thay đổi về lực lượng, những cái tên vừa được kể trên chính là hạt nhân nòng cốt trong việc dìu dắt lớp đàn em như Hà Trung Hậu hay Nguyễn Đức Davide tự tin hơn trong việc hòa nhập và thể hiện mình ở đấu trường khắc nghiệt hơn rất nhiều so với các giải đấu trẻ mà họ từng trải qua. Trẻ hóa lực lượng, tin dùng “của nhà trồng được” đang là xu hướng chung mà rất nhiều đội bóng ở V-League áp dụng. Bởi làm được, đội bóng sẽ tiết kiệm rất nhiều kinh phí cho thị trường chuyển nhượng, cầu thủ do mình đào tạo nên lại có được cơ hội thể hiện và khẳng định bản thân. Với lớp cầu thủ trẻ dồi dào, đầy đủ các đội U, B.BD hoàn toàn tự tin trong vài mùa giải nữa có thể sử dụng “cây nhà lá vườn” cho những sân chơi mà đội tham dự.

Ngoài việc tiếp tục tin dùng lớp cầu thủ trẻ do mình đào tạo ra được ở mùa giải 2020, băng ghế huấn luyện của đội bóng đất Thủ cũng có những thay đổi mạnh mẽ. Theo đó, dàn huấn luyện viên chất lượng đến từ Brazil đã bắt đầu công việc ở đội hơn 2 tháng qua và ít nhiều để lại ấn tượng khá tốt. HLV trưởng Carlos Oliveira, trợ lý Oliveira Fernado cùng chuyên gia thể lực Dos Santos đang giúp các cầu thủ B.BD có được nền tảng thể lực cùng những bài tập chiến thuật mới, khá tốt để sẵn sàng chinh chiến ở mùa giải 2020.

Ngoài ra, GĐKT Đặng Trần Chỉnh và HLV phó Nguyễn Thanh Sơn cũng đang cho thấy được vai trò đầu tàu của mình khi có thâm niên gắn bó lâu dài với đội chủ sân Gò Đậu. Sự bổ sung thêm HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh, trợ lý của đội tuyển Việt Nam sẽ giúp cho các thủ thành như Văn Tiến hay Đức Cường không còn mắc phải những sai lầm ngớ ngấn như ở mùa giải 2019. Đã có nhiều sự thay đổi ở B.BD hiện tại, tất cả đều hướng đến những điều tốt đẹp của đội chủ sân Gò Đậu và cùng chờ đợi diện mạo mới của B.BD trước thềm mùa giải V-League 2020.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên