Bình Dương sẽ đăng cai tổ chức các sự kiện của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới năm 2018

Cập nhật: 07-03-2018 | 08:17:51

Ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh vừa chủ trì họp nghe Sở Ngoại vụ báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức sự kiện năm 2018 của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) tại Bình Dương.

Theo đó, dự kiến vào tháng 10-2018, tại Bình Dương sẽ diễn ra các sự kiện của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới gồm: Cuộc họp lần thứ 11 của Đại Hội đồng WTA, Hội chợ công nghệ cao và Diễn đàn đổi mới sáng tạo toàn cầu năm 2018. Để chuẩn bị cho công tác tổ chức các sự kiện trên, ngày 12-3 tới, tại Trung tâm Hành chính tỉnh sẽ diễn ra Lễ ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác tổ chức sự kiện năm 2018 của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới giữa UBND tỉnh Bình Dương, thành phố Daejeon (Hàn Quốc) và Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới. Dịp này, UBND tỉnh sẽ trao Giấy chứng nhận đầu tư đợt 1-2018 cho 18 dự án; Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - công ty cổ phần (Becamex IDC) và Tập đoàn Far Eastern sẽ ký kết hợp đồng thuê đất mở rộng dự án tại Khu công nghiệp Bàu Bàng (huyện Bàu Bàng).

Kết luận cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng cơ bản thống nhất nội dung các sự kiện. Ông Dũng đề nghị Sở Ngoại vụ tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Tổ chức các sự kiện của Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới; các sở, ngành liên quan triển khai các nhiệm vụ được phân công để sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Hiệp hội WTA được thành lập năm 1998 tại thành phố Daejeon (Hàn Quốc) là tổ chức quốc tế đa phương, được thành lập với mục đích kết nối các tiến bộ khoa học kỹ thuật để hỗ trợ phát triển các vùng, khu vực ít phát triển, tăng cường phát triển song phương, đa phương thông qua các hoạt động trao đổi và hợp tác giữa các thành phố khoa học cũng như đóng góp vào sự thịnh vượng chung của nhân loại thông qua các tiến bộ khoa học kỹ thuật. Hiện tại, WTA đã có 105 thành viên đến từ 47 quốc gia trên thế giới. Tham gia vào WTA, các nước có cơ hội trao đổi nguồn nhân lực, trao đổi thông tin và công nghệ.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên