Bộ Tư pháp tổ chức tập huấn kỹ năng giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế

Cập nhật: 08-10-2020 | 15:30:30

(BDO) Sáng 8-10, tại hội trường khách sạn Thắng Lợi, TP.Thủ Dầu Một, Bộ Tư pháp phối hợp với UBND tỉnh tổ chức khai mạc lớp tập huấn Kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về pháp luật quốc tế và giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước ở địa phương. Tham dự có ông Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, đơn vị đến từ 21 tỉnh, thành trong cả nước.


Ông Nguyễn Khánh Ngọc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp phát biểu khai mạc khóa tập huấn

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Khánh Ngọc nhấn mạnh: “Hội nghị tập huấn là cơ hội tốt để tất cả chúng ta cùng tham gia, cùng tìm lời giải, đặc biệt từ góc độ các quy định pháp luật quốc tế về đầu tư. Tại hội nghị này, ngoài phần trình bày của các chuyên gia từ Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư về cam kết quốc tế, pháp luật đầu tư nước ngoài và phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế, chúng ta sẽ dành thời gian lắng nghe các vấn đề của từng địa phương. Hội nghị sẽ chú trọng vào trao đổi, tìm ra các giải pháp xử lý các tình huống về phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đã, đang gặp phải hoặc có thể xảy ra trong thực tiễn công tác của chính các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn.”


Lớp tập huấn có đại diện các sở, ngành của 21 tỉnh, thành trong cả nước về dự

Tại khóa tập huấn, các báo cáo viên đến từ Vụ Pháp luật quốc tế, Bộ Tư pháp sẽ triển khai một số kiến thức chuyên sâu về cam kết, pháp luật đầu tư, phòng ngừa, giải quyết tranh chấp đầu tư quốc tế trong điều kiện Việt Nam là thành viên các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và cách thức ứng phó dành cho công chức, viên chức các cơ quan nhà nước ở địa phương trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để giảm tranh chấp đầu tư quốc tế. 

Dự kiến, khóa tập huấn sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 8 đến ngày 10-10. 

TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên