Brazil thăng hoa dưới triều đại Dunga

Cập nhật: 02-04-2015 | 10:10:01

Với những ai yêu mến “những vũ công Samba”, World Cup 2014 trở thành thảm kịch khi Brazil gục ngã 1-7 trước tuyển Đức ở bán kết. Chiếc cúp vô địch rời Nam Mỹ để đến châu Âu, đánh dấu sự chia tay của bậc thầy Felipe Scolari với cựu vô địch 5 lần World Cup.

 Brazil sẽ bay cao dưới thời Dunga

Sau đêm bán kết kinh hoàng gặp người Đức, Brazil không còn thiết tha với vũ điệu nóng bỏng mang tên Selecao. Họ quy hàng và chỉ đứng thứ 4 sau khi để thua Hà Lan 0-3 trong trận tranh hạng 3. Kể từ đó, “ấn kiếm” được trao cho Carlos Dunga. Chín năm trước, sau thất bại của Brazil ở World Cup 2006, ông được bổ nhiệm thay người thầy Parreira hướng đến World Cup 2010. Tiếc thay, dù Brazil vượt qua vòng bảng, thắng Chile 3-0 ở vòng 16 đội nhưng đã bị loại bởi Hà Lan sau thất bại 1-2 tại tứ kết.

Trở lại lần này, Dunga bắt tay vào công cuộc tái thiết. Áp lực nặng trĩu trên đôi vai của chiến lược gia 52 tuổi này. Ngoài những tài năng trẻ đã khẳng định tên tuổi như Neymar, Willian, Silva, D.Luiz… Dunga còn gọi lại những ngôi sao từng bị lãng quên như Robinho, Coutinho, Miranda. Hai trận giao hữu gặp Colombia và Ecuador đều kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Brazil. Tiếp đó, thử thách thực sự là cuộc đọ sức với Argentina. Thầy trò Dunga đã đánh bại Á quân World Cup 2014 của Messi, Di Maria… với tỉ số 2-0. Đầu xuôi đuôi lọt, Brazil giữ mạch 5 trận toàn thắng trước Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Pháp và Chile. Như vậy, dưới triều đại Dunga, Brazil thể hiện một diện mạo khác hẳn, đầy sức sống và tinh thần quyết chiến. Còn quá sớm để khẳng định sự thành công của Brazil bởi đó là chuỗi 8 trận giao hữu. Hãy đợi đấy! Thầy trò Dunga sẽ có câu trả lời chính xác tại Giải vô địch Nam Mỹ sắp diễn ra vào tháng 6-2015 tại Chile.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên