Các địa phương tích cực hưởng ứng Ngày chạy Olympic

Cập nhật: 19-03-2016 | 10:39:55

“Mỗi người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”. Đó là triết lý giản dị nhưng sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam khi nói về vấn đề sức khỏe. Thực hiện lời dạy của Bác, nhiều cuộc vận động rèn luyện sức khỏe đã được phát động, trong đó có Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân. Đối với Bình Dương, phát động ngày này, các địa phương trong tỉnh đã lên kế hoạch, trong tháng 3 sẽ đồng loạt hưởng ứng.


 Huyện Dầu Tiếng đã tổ chức Ngày chạy Olympic kết hợp với Giải việt dã leo núi Cậu huyện. Trong ảnh: Người cao tuổi trong huyện hưởng ứng Ngày chạy Olympic

Năm nay, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân được triển khai thực hiện đồng loạt tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ ngày 19 đến 31-3. Ông Nguyễn Phú Yên, Phó Giám đốc Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, để chuẩn bị cho Ngày chạy Olympic, sở đã gửi công văn chỉ đạo Phòng Văn hóa - Thông tin các địa phương vận động nhân dân tham gia. Đến thời điểm này, các đơn vị đã có kế hoạch cụ thể và nhận được sự quan tâm của đông đảo người dân.

Là đơn vị điểm của tỉnh, TX.Dĩ An đã triển khai kế hoạch tổ chức Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2016. Theo đó, Ngày chạy Olympic sẽ được tổ chức vào sáng ngày 19-3, tại Trung tâm Hành chính thị xã. TX.Dĩ An đã vận động hơn 2.000 cán bộ, đảng viên, học sinh và người dân trong thị xã tham dự chạy cự ly 1km.

Tại TP.Thủ Dầu Một, nhiều năm qua thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” đã thật sự lan tỏa, sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân. Từ đó nâng số người tham gia tập luyện thể dục thể thao (TDTT) tăng hàng năm. Đến nay, đã có 30,30% số người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên; 26,60% số hộ gia đình thể thao; 120% số câu lạc bộ thể thao. Đặc biệt, 100% các trường phổ thông thực hiện đầy đủ chương trình giáo dục thể chất nội khóa; 98% học sinh được đánh giá và phân loại thể dục theo tiêu chuẩn rèn luyện thân thể… Với những bước tiến trong thể thao, hưởng ứng Ngày chạy Olympic, TP.Thủ Dầu Một đã huy động trên 1.000 người tham dự. Song song đó, TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức Giải việt dã truyền thống thành phố năm 2016 với khoảng 500 vận động viên so tài ở các nội dung cá nhân, đồng đội và tập thể. Ông Dương Võ Duy Bảo, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.TDM cho biết, đây sẽ là sân chơi cho những ai yêu môn điền kinh, đồng thời giúp mọi người ý thức hơn nữa trong việc rèn luyện sức khỏe để lao động, học tập tốt hơn.

Là một huyện mới tách nhưng phong trào TDTT trên địa bàn huyện bàu Bàng luôn được duy trì và phát triển mạnh. Nhiều phong trào TDTT được sự hưởng ứng của đông đảo quần chúng nhân dân, các câu lạc bộ thể thao phát triển mạnh. Trong sáng 22-3 tới, hơn 1.200 người đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện sẽ tham gia chạy cự ly 1km tại các tuyến đường trên địa bàn huyện để hưởng ứng Ngày chạy Olympic. Trong ngày 19 và 20-3, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện cũng tổ chức Giải cầu lông huyện năm 2016 với 15 đơn vị tham dự là các xã, cơ quan ban ngành trong huyện. Các vận động viên thi đấu loại trực tiếp ở các độ tuổi dưới 35 và từ 35 - 45 tuổi và trên 45 tuổi.

Nói về Ngày chạy Olympic, ông Nguyễn Phú Yên cho biết thêm, đây là một hoạt động nhằm mục đích xây dựng Ngày chạy Olympic trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên tập TDTT nâng cao thể chất cho mọi người. Đồng thời, đây còn là một hoạt động thể thao sôi động, góp phần chung vào các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước trong năm và kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2016).

 T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên