Chiến thắng dễ và cơ hội cho B.BD

Cập nhật: 12-01-2015 | 11:27:46

Kết quả vòng đấu thứ 2 V-League 2015 đã mở ra cơ hội cho Becamex Bình Dương (B.BD) trên đường đua giành cúp vô địch, mà trước nhất là tạo khoảng cách cần thiết trước các đối thủ chính trên bảng xếp hạng.

 B.BD (giữa) trong trận thắng dễ trước Quảng Nam

Trở lại sân Tam Kỳ sau lần đầu chạm trán cùng chủ nhà Quảng Nam cách đây 5 tháng, B.BD đã thể hiện tư thế và diện mạo khác hẳn, cho dù cũng thắng đội chủ nhà với cách biệt 2 bàn. Trong chiến thắng 3-1 trước Quảng Nam vào ngày 27-7-2014, B.BD dù cũng mở tỉ số sớm nhưng sau đó đã thi đấu không chắc chắn, để cho đội chủ nhà gỡ hòa 1-1, phải chờ đến sự tỏa sáng của Abass với 2 bàn thắng muộn thì đội khách mới rời Tam Kỳ với 3 điểm. Còn lần này, B.BD thi đấu hoàn toàn lấn lướt, thể hiện thế chủ động kiểm soát cục diện và số phận trận đấu ngay từ sau bàn thắng sớm của Tăng Tuấn ở phút thứ 2.

Quan trọng hơn, B.BD cho thấy sự hiệu quả đáng sợ của mình trong mỗi lần họ tấn công. Tình huống Abass nâng tỉ số lên 2-0 sau nỗ lực đi bóng và dọn cỗ của Trọng Hoàng hay pha ghi bàn đào sâu cách biệt thành 3-0 do Quang Vinh thực hiện đã cho thấy rõ sức mạnh và đẳng cấp của đội đang giữ danh hiệu ĐKVĐ. Trận đấu xem như đã an bài từ hiệp 1, chẳng cần chờ đến bàn nâng tỉ số lên 4-0, hoàn tất cú đúp của Tăng Tuấn. Việc B.BD có phần lơi chân trong 30 phút cuối trận, để cho chủ nhà Quảng Nam rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 là điều mà B.BD cũng nên xem lại. Điều đáng chú ý nhất, B.BD dù chưa tung những quân bài tốt nhất của mình ở hàng công, cũng như tuyến giữa, nhưng họ vẫn thể hiện và duy trì được sự mạch lạc, biến hóa và khó lường trong lối chơi.

Càng quý hơn khi 3 điểm cùng khả năng ghi bàn theo kiểu hủy diệt hàng thủ đối phương của B.BD đã giúp đội bóng đất Thủ tạo khoảng cách với các đối thủ chính là Hà Nội T&T (thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh) và Đà Nẵng, SLNA. Sau vòng đấu thứ 2, B.BD vẫn tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 6 điểm đầy thuyết phục cùng hiệu số bàn thắng bại là 10/3, trong khi các đối thủ trên chỉ mới có từ 1đến 3 điểm.

Tuy nhiên, Bình Dương vẫn còn đó những nỗi lo ở hàng thủ, dù khả năng phòng ngự đã được cải thiện rất nhiều. 2 bàn thua không chỉ là sự chủ quan lơi lỏng của các cầu thủ phòng ngự. Ở vòng đấu tới, Đà Nẵng mới là liều thuốc thử thật sự sức mạnh của B.Bình Dương. Nếu đánh bại đối thủ mạnh là Đà Nẵng tại Gò Đậu thì B.BD sẽ tạo thêm ưu thế trên đường đua vô địch.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên