Chung tay góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Cập nhật: 27-02-2016 | 09:41:13

Trong những ngày đầu xuân, tuổi trẻ khắp nơi trong tỉnh đã có nhiều hoạt động xung kích, tình nguyện, chăm lo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, thanh thiếu nhi, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.


Các em thiếu nhi trên địa bàn TX.Dĩ An nhận quà tại chương trình họp mặt xuân 2016.
Ảnh:
N.Ý

Chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi là một trong những nội dung trọng tâm được Tỉnh đoàn triển khai và chỉ đạo thực hiện trong đầu năm 2016. Trên tinh thần đó, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội đã làm tốt công tác này với nhiều kết quả nổi bật. Điển hình trong nhiều hoạt động chăm lo là chương trình “Xuân tình nguyện chăm lo tết cho thanh thiếu nhi” do Thị đoàn Tân Uyên phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tổ chức. Trong chương trình, các đơn vị Đoàn đã đến thăm và tặng 90 ba lô, hơn 3.000 cuốn tập, 360 bình và ly nhựa, 55 bộ dụng cụ đánh răng trẻ em, 55 hộp sữa cho các em thiếu nhi tại trường Mẫu giáo Hoa Hướng Dương, lớp học tình thương trại phong Bến Sắn tại phường Khánh Bình và Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi, người già neo đơn tại chùa Long Khánh (phường Tân Phước Khánh). Đây cũng là đợt phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ TX.Tân Uyên nói riêng và các nguồn lực xã hội nói chung, nhằm chung tay giúp đỡ và chia sẻ với các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hướng về biên giới, hải đảo, Thị đoàn Dĩ An đã đến thăm các chiến sĩ Đồn biên phòng Đakka tỉnh Bình Phước; đồng thời tặng 2.000 quyển tập, 50 bộ quần áo và 6 học bổng (mỗi suất 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở Bù Gia Mập (tỉnh Bình Phước). Cùng với đó, Thị đoàn Dĩ An còn tổ chức họp mặt và trao 289 phần quà tết (mỗi phần trị giá 400.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã. Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Kinh phí của 289 phần quà là từ phong trào Kế hoạch nhỏ do các em học sinh ở 28 cơ sở Đội thực hiện. Trong tháng đầu năm 2016, phong trào đã thu được hơn 40 tấn giấy vụn, hơn 3 tấn lon và gần 1 tấn chai nhựa các loại. Kế hoạch nhỏ nhận được sự chung tay của Mạnh Thường Quân và các em học sinh, là một phong trào mang ý nghĩa chia sẻ thiết thực”.

Bên cạnh đối tượng thiếu nhi, các cơ sở Đoàn còn chú trọng vào việc chăm lo thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như Đoàn phường An Bình (TX.Dĩ An) tặng 40 phần quàtổng trịgiá10 triệu đồng cho thanh niên khókhăn và tổ chức cho TNCN bốc thăm trúng thưởng. Ở phường Tân Phước Khánh (TX.Tân Uyên), Đoàn phường cũng phối hợp vận động trao 58 phần quà (mỗi phần 200.000 đồng) cho TNCN và trao 10 suất học bổng (mỗi suất 200.000 đồng) cho học sinh nghèo vượt khó học tốt. Qua đó, góp phần chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho TNCN xa quê…

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Trong công tác chăm lo tết cho đoàn viên, thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn đã trao 100 suất học bổng “Thắp sáng thiếu nhi Bình Dương” và tặng 400 phần quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh; bàn giao 3 căn phòng mơ ước cho TNCN. Song song đó là các hoạt động vì nghĩa tình biên giới, hải đảo như tổ chức chương trình “Biên giới là nhà” tại Đồn biên phòng Hoàng Diệu (tỉnh Bình Phước), tặng quà cho trẻ em vùng biên tại tỉnh Đắc Lắc… Các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi còn tiếp tục được triển khai sau Tết Nguyên đán như họp mặt Ban liên lạc sinh viên Bình Dương; tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” tại tỉnh Hà Giang, thăm và tặng 1 tủ sách thiếu nhi, 400 khăn quàng đỏ, 100 chiếc chăn ấm và 100 suất học bổng (trị giá 40 triệu đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Đồng Văn… Các hoạt động này đã góp phần nâng cao công tác xã hội hóa, vận động nguồn lực để cùng tổ chức Đoàn chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội”.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên