Cơ hội để Bình Dương vươn xa

Cập nhật: 10-10-2018 | 06:03:07

 Đó là ý kiến chung của các chuyên gia, cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh về sự kiện tỉnh Bình Dương đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới (WTA) năm 2018.

* Ông Kang Byeong Ju, Tổng Thư ký WTA: Cơ hội tốt đưa hình ảnh Bình Dương vươn xa

Từ năm 2005, sau khi thành phố Daejon (Hàn Quốc) và tỉnh Bình Dương thiết lập mối quan hệ hữu nghị, đến nay hai địa phương đã có nhiều chương trình giao lưu, hợp tác với nhau. Tôi hy vọng thông qua việc đăng cai tổ chức sự kiện WTA 2018 nhân kỷ niệm 20 năm thành lập WTA sẽ góp phần đưa hình ảnh tỉnh Bình Dương đến với các thành viên WTA, đưa Bình Dương trở thành địa phương dẫn đầu trong việc xây dựng thành phố thông minh ở khu vực Đông Nam Á.

Trung tâm Hội nghị Triển lãm tỉnh – nơi diễn ra chính các hoạt động Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018. Ảnh: XUÂN THI

* Ông Nguyễn Chính Hải, Chủ tịch Hội Doanh nhân cựu chiến bình tỉnh - Giám đốc Công ty TNHH Hà An: Bình Dương có thêm cơ hội thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Hiện các doanh nghiệp, người dân trong tỉnh đang rất mong chờ đến ngày Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018 diễn ra. Hội nghị sẽ là cơ hội để Bình Dương quảng bá thương hiệu, hình ảnh; đồng thời khẳng định đây là địa phương năng động, sáng tạo, giàu tiềm năng, mong muốn hợp tác quốc tế để xây dựng thành phố thông minh.

Tôi hy vọng, thông qua sự kiện này Bình Dương sẽ giao lưu, chia sẻ, học tập, hợp tác với các nước trên thế giới, để từ đó Bình Dương chọn cho mình một lộ trình, kế hoạch cụ thể chi tiết hơn, phù hợp với điều kiện thực tiễn để tỉnh xây dựng thành phố thông minh theo đúng kế hoạch đề ra.

Tôi rất kỳ vọng sau hội nghị này, Bình Dương sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư lớn trên thế giới, đặc biệt là những dự án công nghệ cao của các tập đoàn lớn trên thế giới. Đồng thời, qua hội nghị lần này tỉnh sẽ có thêm chính sách, giải pháp trong xây dựng thành phố thông minh, đẩy nhanh tiến trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

* Ông Trần Văn Đồng, cựu chiến binh phường Hưng Định, TX.Thuận An: Bình Dương hoàn toàn tổ chức tốt các sự kiện mang tầm quốc tế

Tôi rất tự hào vì Bình Dương đăng cai Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018. Bình Dương đã có những bước phát triển thần tốc về kinh tế - xã hội trong hơn 20 năm qua. Uy tín và tên tuổi của tỉnh nhà càng được nâng cao, ngày càng được nhiều bạn bè quốc tế biết đến. Với cơ sở hạ tầng sẵn có, tôi tin tưởng Bình Dương hoàn toàn tổ chức tốt các sự kiện mang tầm quốc tế như Hội nghị thượng đỉnh WTA.

Tôi cũng mong Bình Dương tổ chức nhiều sự kiện quốc tế hơn nữa, giúp tỉnh nhà có dịp giao lưu, trao đổi kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật với bè bạn năm châu. Điều này sẽ rút ngắn khoảng cách của Bình Dương với các đô thị lớn trong khu vực và đưa Bình Dương trở thành trung tâm kinh tế, văn hóa, khoa học - kỹ thuật trong tương lai.

* Bà Dương Tú Trinh, Giám đốc Công ty Thượng Nguyên (TX.Tân Uyên): Thêm cơ hội cho doanh nghiệp trong tỉnh hợp tác giao thương

Tôi hy vọng, với sự gia nhập WTA, doanh nghiệp trong nước nói chung, tỉnh Bình Dương nói riêng sẽ có cơ hội hợp tác giao thương, mở rộng thị trường, tăng cường giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp nước ngoài, hướng đến xây dựng thành phố thông minh.

Với doanh nghiệp của mình, tôi mong muốn kết nối, hợp tác, ký kết hợp đồng chuyển giao công nghệ với các doanh nghiệp có công nghệ cao để tạo ra những thương hiệu Việt Nam chất lượng cao, giá cả phải chăng. Tôi cũng mong muốn được tiếp cận với các trường đại học để đặt hàng với lao động chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp.

* Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty TNHH Hiệp Gia (TX.Dĩ An): WTA mang lại nhiều lợi ích cho Bình Dương

Việc Bình Dương đăng cai sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA là minh chứng rõ ràng cho vị thế tỉnh nhà trên trường quốc tế. WTA sẽ mang lại nhiều lợi ích cho Bình Dương, thúc đẩy việc nghiên cứu, phát triển khoa học - công nghệ. Việc trở thành thành viên của các đô thị văn minh hiện đại cũng sẽ giúp Bình Dương định hình và phát triển đô thị trong tương lai.

Trong bối cảnh hội nhập, WTA còn có thể giúp Bình Dương trở thành nơi hội tụ các thành tựu khoa học - kỹ thuật từ các nước phát triển. WTA cũng sẽ giúp Bình Dương thực hiện rất nhiều nghiên cứu và phân tích về chính sách cũng như các dự án xây dựng năng lực để xây dựng cầu nối giữa khoa học và hoạch định chính sách..

* Anh Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Công ty CNC TECH (TX.Thuận An): Cú hích cho Bình Dương phát triển

Tuy vừa mới gia nhập WTA, Bình Dương lại được tổ chức này tin tưởng để đăng cai sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập WTA, điều này sẽ giúp Bình Dương có cơ hội để mở rộng các mối quan hệ hợp tác quốc tế, phát huy có hiệu quả trong việc triển khai đề án thành phố thông minh trong tương lai. Những kinh nghiệm các thành viên WTA chia sẻ tại hội nghị lần này, cùng với quyết tâm xây dựng Bình Dương trở thành thành phố thông minh sẽ là động lực, là cơ hội, là tiền đề quan trọng để xây dựng tỉnh Bình Dương trở thành một đô thị văn minh, hiện đại và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Mặt khác, việc Bình Dương là thành viên mới nhưng được WTA chọn đăng cai tổ chức các sự kiện năm 2018 nhân kỷ niệm 20 năm thành lập WTA có ý nghĩa rất quan trọng. Sự kiện này là cơ hội để đưa hình ảnh Bình Dương đến với các thành viên của WTA trên thế giới, đồng thời giúp Bình Dương trở thành địa phương dẫn đầu trong việc xây dựng thành phố thông minh khu vực Đông Nam Á. Đó cũng là tiền đề quan trọng để giúp Bình Dương có bước đột phá phát triển vượt bậc trong tương lai.

* Bà Bùi Thị Huệ, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một: Hình ảnh đẹp về Bình Dương được lan tỏa

Tôi rất hãnh diện khi Bình Dương trở thành thành viên Hiệp hội Đô thị khoa học thế giới; ngày càng được bạn bè quốc tế biết đến. Trong đợt đi Hàn Quốc vừa qua, tôi gặp nhiều người dân ở Seoul biết nhiều về Bình Dương, điều đó làm tôi rất tự hào. Qua việc tổ chức Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018, tôi tin tưởng những hình ảnh đẹp về Bình Dương tiếp tục được lan tỏa…

* Anh Nguyễn Trọng Bá, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một: Nâng tầm vị thế của Bình Dương

Việc Bình Dương trở thành thành viên WTA mang đến nhiều cơ hội phát triển cho các bạn trẻ trong tỉnh. Tôi hy vọng với sự nỗ lực cải thiện thủ tục hành chính, đầu tư cơ sở hạ tầng, xây dựng thành phố thông minh Bình Dương của lãnh đạo tỉnh, trong thời gian tới sẽ tiếp tục có nhiều tập đoàn đa quốc gia đến đầu tư tại Bình Dương. Trong điều kiện đó, với các bạn trẻ nói chung cũng như bản thân tôi sẽ tiếp cận được nhiều công việc tốt.

Tôi cũng mong muốn, cùng với sự gia nhập các tổ chức quốc tế, mỗi người dân, doanh nghiệp Bình Dương sẽ ý thức tốt về trọng trách của mình, ví dụ như về vấn đề giữ gìn môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, việc nâng cao trình độ tiếng Anh, tri thức… để nâng tầm vị thế của Bình Dương và người dân tỉnh nhà, tiếp tục tạo ấn tượng tốt về vùng đất, con người Bình Dương trên trường quốc tế.

* Anh Nguyễn Văn Hoàng, phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một: Cơ hội để Bình Dương thể hiện mình

Theo tôi, Hội nghị thượng đỉnh WTA 2018 chính là một trong những sự kiện quan trọng nhất của Bình Dương trong vài năm trở lại đây. Bình Dương đang trên lộ trình xây dựng thành phố thông minh. Để thực hiện mục tiêu xây dựng Bình Dương trở thành một đô thị công nghiệp xanh - sạch - đẹp; là một trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội và đầu mối giao thông quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, hướng đến một thành phố thông minh, tỉnh Bình Dương đã từng bước quy hoạch, xây dựng các đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Dù chỉ mới bước đi những bước đầu tiên nhưng Bình Dương đã có những thành công nhất định đối với các mục tiêu đã đề ra.

Dẫu thế, tỉnh rất cần có những chia sẻ kinh nghiệm cũng như hướng đi của các đô thị khoa học khác trên thế giới. Chính vì thế, sự kiện lần này là cơ hội để Bình Dương học hỏi cũng như tiếp nhận những kinh nghiệm quý giá từ bạn bè quốc tế. Một điểm đáng lưu ý nữa, theo tôi Bình Dương phải tổ chức thật tốt hội nghị lần này để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

 K.VINH - P.AN - T.MY - P.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên