Công an Bàu Bàng: Bắt nhiều đối tượng truy nã

Cập nhật: 08-09-2017 | 10:18:42

Sau khi gây án, một số đối tượng thường tìm đến huyện Bàu Bàng để lẩn trốn nhằm trốn tránh sự trừng trị của pháp luật. Tuy nhiên, các đối tượng này sớm bị Công an (CA) địa phương và người dân bắt giữ.

Đại úy Nguyễn Thượng Tâm, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, CA huyện Bàu Bàng, cho biết: “Hiện nay địa bàn huyện có hơn 9.000 công nhân đang làm việc trong khu công nghiệp. Dự kiến đến năm 2020, huyện sẽ thu hút từ 650 đến 700 dự án và hàng chục ngàn lao động. Vì vậy, địa phương phải đối diện với sức ép bảo đảm an ninh trật tự, nhất là các đối tượng bị truy nã hoặc vừa mới gây án thường tìm đến ẩn nấu dưới vỏ bọc công nhân lao động. Để kịp thời phát hiện và bắt các đối tượng trên về quy án, CA huyện rất chú trọng đến công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng. CA huyện thường xuyên tuyên truyền vận động người dân cung cấp tin tố giác tội phạm. Nhờ đó thời gian qua nhiều đối tượng tội phạm nguy hiểm đã bị bắt giữ.


CA xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng tuyên truyền vận động người dân cung cấp tin tố giác tội phạm

Điển hình như thành tích bắt “nóng” đối tượng giết người, cướp tài sản cách đây không lâu. Trước đó, CA TX.Bến Cát phát hiện chị Trần Thị M. (ngụ phường Thới Hòa) bị sát hại tại phòng trọ. Hung thủ lấy đi một chiếc xe máy hiệu Honda Lead màu xanh. Qua điều tra ban đầu, CA điều tra xác định đối tượng nghi vấn là tên Trần Ngô Đức Công (SN 1988, bạn trai của nạn nhân) có thể đang lẩn trốn ở huyện Bàu Bàng. Từ thông tin trên, lực lượng CA điều tra nhanh chóng truy bắt đối tượng, đồng thời yêu cầu CA huyện Bàu Bàng hỗ trợ. Nhận được thông tin trên, CA huyện Bàu Bàng chỉ đạo CA các xã rà soát nơi ở của đối tượng nghi vấn. Ít lâu sau, CA xã Tân Hưng phối hợp cùng Tổ Xung kích phòng chống tội phạm (XKPCTP) xã Lai Uyên đã bắt giữ Công cùng tang vật. Qua đấu tranh, Công đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Không lâu sau đó, CA huyện Bàu Bàng phối hợp cùng “hiệp sĩ” Lai Uyên và CA Cà Mau bắt gọn Nguyễn Vỹ Kha (SN 199, quê Cà Mau) về hành vi cướp tiệm vàng. Cũng như tên Kha, Từ Văn Hùm (SN 1955, quê Sóc Trăng) tìm đến xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng để lẩn trốn vì bị CA Sóc Trăng truy nã về tội “Cố ý gây thương tích”. Để che giấu thân phận, Hùm thay tên đổi họ và trở thành một người làm thuê. Tuy nhiên, Hùm đã bị CA xã Long Nguyên phát hiện và bắt giữ sau hơn 6 năm lẩn trốn. Tương tự, Đoàn Văn Khoa (SN 1994, quê Hậu Giang) bị CA Hậu Giang truy nã về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Khoa tìm đến huyện Bàu Bàng để ẩn náu. Sau khi xác định được nơi lẩn trốn của Khoa, CA Hậu Giang yêu cầu CA huyện Bàu Bàng hỗ trợ truy bắt. Từ thông tin trên, CA huyện Bàu Bàng phối cùng CA xã Lai Uyên nhanh chóng lập kế hoạch truy tìm đối tượng. Không lâu sau đó, CA xã Lai Uyên phát hiện Khoa đang lẩn trốn ở ấp Bàu Hốt và nhanh chóng bắt gọn giao cho CA Hậu Giang xử lý.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên