Công an tỉnh: Khen thưởng nhiều cá nhân có thành tích truy bắt tội phạm

Cập nhật: 24-08-2020 | 08:45:27

Ngày 21-8, Công an tỉnh đã tổ chức trao giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an tỉnh cho người dân có thành tích trong việc truy bắt tội phạm tại phường Tân Phước Khánh và phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên.


Lễ trao giấy khen cho người dân ở phường Tân Phước Khánh tham gia bắt trộm

Trước đó, khoảng 12 giờ ngày 17-5, anh Đỗ Quốc Khánh đang ngồi uống nước tại khu phố Thạnh Lợi, phường Tân Phước Khánh thì nghe tiếng tri hô của anh Vương Khánh Duy về việc bị trộm xe máy. Nhìn thấy 2 đối tượng đang điều khiển xe của anh Duy chạy về hướng TP.Thuận An, anh Khánh đã nhanh chóng chạy xe đuổi theo.

Đến chợ Đông Đô thuộc phường Bình Chuẩn, xe bị trộm do 1 đối tượng điều khiển va vào người đi đường nên ngã xuống đường. Đối tượng bỏ xe, chạy bộ nhưng bị anh Khánh đuổi theo và bắt giữ. Tại Công an phường Tân Phước Khánh, đối tượng Phan Công Định đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Hành động dũng cảm của anh Khánh đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất.

Dịp này, đại diện Công an tỉnh cũng đã trao giấy khen cho các anh Hoàng Trọng Khang và anh Hoàng Trọng Thạch, là nhân viên một quán ăn tại phường Tân Phước Khánh vì có thành tích truy bắt tội phạm.

Trước đó, vào tối 1-6, một nữ đồng nghiệp của anh Khang và anh Thạch bị giật điện thoại trước cổng quán, 2 anh đã dùng xe máy đuổi theo gần 2km bắt được đối tượng.

Qua các vụ việc trên, Công an phường Tân Phước Khánh đã nhanh chóng lập hồ sơ ban đầu và bàn giao các đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX.Tân Uyên để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Cũng trong ngày 21-8, đại diện Công an tỉnh đã trao giấy khen đột xuất cho anh Hoàng Văn Cường (sinh năm 1993, ngụ tại phường Vĩnh Tân) có thành tích truy bắt tội phạm, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 13-6, ông Bùi Chí Thanh điều khiển xe máy đến phòng trọ bạn tại khu phố 1, phường Vĩnh Tân, TX.Tân Uyên. Khi đến nơi, ông Thanh dựng xe trước cửa phòng trọ số 2 rồi vào trong nói chuyện với bạn. Đến khoảng 18 giờ 30 phút, một đối tượng lạ mặt dắt xe của ông Thanh ra ngoài cổng thì bị chủ xe phát hiện tri hô. Anh Cường liền đuổi theo bắt giữ kẻ trộm cùng tang vật bàn giao Công an phường Vĩnh Tân.

Trong ngày 21-8, đại diện Công an tỉnh cũng đã trao giấy khen đột xuất cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác phát hiện và thu giữ số vũ khí, công cụ hỗ trợ trên địa bàn xã An Bình, huyện Phú Giáo. Theo đó, 1 tập thể được khen thưởng là Công an xã An Bình và 3 cá nhân gồm 1 cán bộ Đội Cảnh sát hình sự (Công an huyện Phú Giáo), 1 Phó trưởng Công an xã An Bình và 1 công an viên xã An Bình.

 TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên