Công an TX.Thuận An: Bắt “nóng” nhóm đối tượng cướp giật tài sản

Cập nhật: 11-08-2016 | 07:09:41

* Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng thành tích bắt cướp

 Mới đây, Công an (CA) TX.Thuận An và người dân đã bắt “nóng” hai đối tượng cướp giật tài sản tại địa phương. Hai đối tượng này đã thực hiện trót lọt nhiều vụ cướp giật tài sản. Chúng rất manh động và sẵn sàng sử dụng vũ khí để chống trả khi bị truy bắt. Trước khi bị bắt giữ, đối tượng đã dùng dao gây thương tích cho một trinh sát hình sự CA TX.Thuận An và một người dân.

 Giăng lưới

Trung tá Ngô Văn Tùng, Phó trưởng CA TX.Thuận An, cho biết thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh và Chủ tịch UBND TX.Thuận An về mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị và an ninh trật tự (ANTT) tại địa phương, đặc biệt là tội phạm trộm, cướp tài sản. Qua công tác nắm tình hình, CA TX.Thuận An biết được trên địa bàn phường Thuận Giao trong thời gian gần đây xảy ra một số vụ cướp giật tài sản, nghi vấn do cùng một nhóm đối tượng gây ra. Chúng rất manh động và sẵn sàng chống trả quyết liệt nếu bị người khác truy bắt, gây bất ổn trong dư luận và ảnh hưởng đến ANTT trên địa bàn.

Đại tá Trần Văn Chính (thứ 2 từ phải qua), Phó Giám đốc CA tỉnh, trao giấy khen và phần thưởng đột xuất của Giám đốc CA tỉnh cho đại diện lãnh đạo CA TX.Thuận An và các cá nhân trực tiếp tham gia bắt cướp

Trước tình hình trên, lãnh đạo CA TX.Thuận An chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự (CSHS) và CA các phường, xã thu thập tài liệu, nắm thông tin về đặc điểm nhận dạng của những đối tượng có biểu hiện nghi vấn thực hiện các vụ cướp tài sản vừa qua. Lãnh đạo CA thị xã phân công trinh sát hình sự tập trung rà soát các đối tượng có biểu hiện nghi vấn; tiến hành tuần tra mật phục để “giăng lưới” bắt quả tang khi các đối tượng gây án.

Được sự phân công của lãnh đạo CA TX.Thuận An, vào khoảng 18 giờ tối 8-8, trung úy Trần Văn Thông, trinh sát hình sự Đội CSHS cùng đồng đội tuần tra trong khu dân cư Thuận Giao, phường Thuận Giao đã phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe tay ga hiệu SYM màu đen BS 54L5-8441 có biểu hiện nghi vấn nên âm thầm theo dõi. Đến khu vực chợ trong khu dân cư Thuận Giao, 2 đối tượng này áp sát giật dây chuyền của chị Trần Thị Cẩm L. (quê An Giang) rồi tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức, trung úy Thông cùng các đồng đội truy đuổi theo.

Bắt “nóng”

Một cán bộ điều tra CA TX.Thuận An cho biết, để tránh trở thành nạn nhân của những vụ cướp giật tài sản như trên, người dân nên nâng cao tinh thần cảnh giác với tội phạm và tự bảo vệ tài sản của bản thân. Theo đó, khi người dân ra đường, đặc biệt là phụ nữ thì không nên mang theo nhiều nữ trang như dây chuyền, bông tai... Nếu mang theo túi xách thì nên mang túi có dây đeo và không nên bỏ tài sản có giá trị trong túi. Ngoài ra, người dân cũng không nên sử dụng điện thoại có giá trị khi đi ngoài đường, đặc biệt là khi điều khiển xe máy, vì như vậy rất dễ trở thành “con mồi” của đối tượng cướp giật tài sản. Nếu không may bị cướp giật tài sản, nạn nhân nên tri hô để nhờ người hỗ trợ, đồng thời báo tin ngay cho lực lượng chức năng gần nhất để kịp thời truy bắt tội phạm.

Truy đuổi đến gần ngã ba chợ Đông Đô (KP.1B, phường An Phú, TX.Thuận An), trung úy Thông ép xe khống chế được đối tượng nam đang cầm lái xe máy. Bị khống chế, tên này la lớn “Đâm chết nó đi!”. Bất ngờ đối tượng nữ dùng dao đâm vào sau lưng trung úy Thông nhằm giải thoát đồng bọn. Bị đâm phía sau nhưng trung úy Thông vẫn kịp thời tránh được nhát dao chí mạng. Tuy nhiên, nhát dao này đi sượt làm rách áo và gây vết thương cho trung úy Thông.

Sau đó, 2 đối tượng này tiếp tục lên xe bỏ chạy. Mặc dù bị thương, nhưng trung úy Thông với tinh thần quyết tâm không để tội phạm chạy thoát, anh vẫn tiếp tục truy đuổi đối tượng. Lúc này, tham gia truy đổi với trung úy Thông còn có thêm ông Võ Quốc Bình, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố KP.Bình Thuận 2, phường Thuận Giao.

Khi đến trước cổng Công ty Minh Dương (KP.1B, phường An Phú), trung úy Thông ép được xe 2 đối tượng và cùng người dân khống chế được đối tượng nam. Còn đối tượng nữ cầm dao hăm dọa tấn công người dân để thoát thân. Thấy vậy, anh Phạm Văn Đệ (quê Cần Thơ) nhanh tay khống chế đối tượng nhưng bị đâm trúng mặt. Trước sự hung hăng của đương sự, người dân đã vây bắt giải đến CA địa phương.

Hai đối tượng Phúc và Yến sau khi bị bắt

Tại cơ quan CA, 2 đối tượng này khai tên Cao Hồng Phúc (SN 1995, ngụ quận 4, TP.Hồ Chí Minh) và Trần Thị Kim Yến (SN 1995, ngụ quận 8, TP.Hồ Chí Minh). Phúc và Yến là đối tượng cộm cán. Phúc có 2 tiền án về tội cướp giật tài sản. Yến cũng có 1 tiền án về hành vi tương tự. Chúng vừa mới ra tù cách đây không lâu. Thay vì hoàn lương, Phúc và Yến lại tiếp tục đi tìm tài sản cướp giật để bán lấy tiền tiêu xài.

Bước đầu điều tra được biết trước khi bị CA bắt giữ, Phúc và Yến đã thực hiện trót lọt nhiều vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TX.Thuận An. Đồng thời, qua khai thác thêm, Phúc còn khai nhận đã dùng giao đâm chết một người ở quận 8, TP.Hồ Chí Minh vào ngày 12-12-2015. Ngoài ra, CA TP.Hồ Chí Minh cho biết tên Phúc là đối tượng nằm trong một chuyên án cướp xe máy do CA địa phương điều tra.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TX.Thuận An đã ra quyết định tạm giữ hình sự Phúc và Yến để tiếp tục làm rõ hành vi cướp giật tài sản.

 Nhằm kịp thời động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ và người dân tham gia bắt nóng đối tượng thực hiện vụ cướp tài sản chiều ngày 8-8, ngày 9-8, đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc CA tỉnh đã đến thăm và khen thưởng đột xuất các cá nhân và tập thể CA TX.Thuận An. Theo đó, đại tá Chính đã trao 6 triệu đồng tiền thưởng đột xuất của Giám đốc CA tỉnh cho tập thể CA TX.Thuận An và 2 triệu đồng cho trung úy Trần Văn Thông, trinh sát Đội CSHS và anh Phạm Văn Đệ.

Phát biểu tại buổi khen thưởng, đại tá Trần Văn Chính đánh giá cao hiệu quả công tác tấn công trấn áp tội phạm của CA TX.Thuận An, đặc biệt là vụ bắt “nóng” đối tượng cướp sản tối 8-8. Đồng thời, đại tá Chính cũng đánh giá cao tinh thần quả cảm truy bắt tội phạm của trung úy Trần Văn Thông và hoan nghênh sự dũng cảm của anh Phạm Văn Đệ trong việc hỗ trợ lực lượng chức năng truy bắt tội phạm.

 

 NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên