Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng: Ấm lòng bữa ăn công nhân

Cập nhật: 28-12-2020 | 21:17:43

Trong tiết trời se lạnh những ngày cuối năm, công nhân Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đang thi đua nước rút để hoàn thành sản lượng thu hoạch mủ. Thấu hiểu được những vất vả của công nhân, công ty đã thực hiện những phần việc chăm lo cho công nhân lao động (CNLĐ) bằng những hành động thiết thực. Tại một số nông trường, các tổ chức đoàn thể đã chung tay chế biến những phần thức ăn nóng hổi hay pha những ly nước giải khát thanh mát để phục vụ tận nơi cho CNLĐ...

Đoàn viên thanh niên Nông trường Cao su Long Tân trao những ly nước mát cho CNLĐ

Từ những bữa ăn tại lô cao su

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và thời tiết xấu kéo dài, để bù đắp phần sản lượng bị thiếu hụt, toàn thể cán bộ, CNLĐ Nông trường Cao su Long Tân đã đồng lòng chuyển đổi nhịp cạo từ D4 sang D3 (D4: Chế độ cạo nhịp độ thấp 4 ngày cạo một lần. D3 chế độ cạo nhịp độ 3 ngày cạo một lần) để tích cực tận thu sản lượng. Hiểu được nỗi vất vả của công nhân vì cường độ lao động tăng cao, ban lãnh đạo Nông trường Cao su Long Tân cùng với công đoàn và Đoàn Thanh niên nông trường đã tổ chức chương trình “Bữa ăn công nhân” tại trạm giao nhận mủ lô 3 và 25A.

Chị Nguyễn Thị Bích Lệ, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su Long Tân, nói: “Để thực hiện chương trình, đơn vị đã chọn lát cạo thuận tiện cho công nhân có thể tập trung đông đủ nhất và phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng nhóm. Từ 4 giờ sáng, các nhóm phụ trách đã chuẩn bị nguyên liệu, nước uống, bàn ghế… đầy đủ để công tác chế biến được thực hiện kịp phục vụ công nhân trước giờ vào lô trút mủ. Sau hơn 3 giờ chuẩn bị, các phần ăn sáng và nước uống thơm ngon, đủ dinh dưỡng và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm đã sẵn sàng. Ban đầu các anh chị công nhân còn bỡ ngỡ lắm, nhưng sau đó các nhóm phụ trách đã phục vụ tận tình để các anh chị có bữa ăn chỉn chu nhất. Có thể thấy niềm vui thể hiện rõ trên từng nét mặt, nụ cười, bao mệt mỏi lo toan trong công việc và cuộc sống cũng tạm quên đi khi công nhân được chia sẻ, quan tâm bằng những việc làm thiết thực”.

Chị Trần Thị Kim Liên, công nhân Nông trường Cao su Long Tân, nói: “Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo nông trường, công nhân chúng tôi thực sự rất phấn khởi. Hành động này tuy nhỏ nhưng thể hiện việc lãnh đạo và các tổ chức đoàn thể tại đơn vị đã quan tâm đến sức khỏe người lao động (NLĐ). Chúng tôi sẽ quyết tâm cùng tập thể nông trường tiếp tục đẩy mạnh thi đua lao động nước rút cuối năm, quyết tâm hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng được giao năm 2020”.

Theo ban lãnh đạo Nông trường Cao su Long Tân, qua 2 ngày tổ chức, chương trình đã phục vụ hơn 330 phần ăn sáng và nước uống miễn phí ngay tại lô cho CNLĐ và lực lượng bảo vệ lô. Tổng kinh phí thực hiện gần 7 triệu đồng. Dự kiến, chương trình sẽ tiếp tục được thực hiện vào tháng tiếp theo.

Không chỉ tại Nông trường Cao su Long Tân mà tại Nông trường Cao su An Lập, Đoàn Thanh niên nông trường cũng đã tổ chức ra quân thực hiện công trình quầy nước uống miễn phí nhằm động viên tinh thần, tiếp sức cho NLĐ thi đua sản xuất, hoàn thành kế hoạch sản lượng của nông trường năm 2020. Theo đó, tại quầy nước phục vụ miễn phí các loại nước uống, như: Cà phê, trà lipton, nước ngọt, nước suối và nước mát đậu đen…

Anh Phạm Trung Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Nông trường Cao su An Lập, nói: “Nhìn thấy CNLĐ rất vui và phấn khởi khi nhận những ly nước của Đoàn Thanh niên cũng chính là động lực để chúng tôi tiếp tục triển khai những công trình tiếp theo để chia sẻ, động viên và tiếp lửa cho các anh chị em công nhân thi đua sản xuất, đồng thời thể hiện sự quan tâm của ban lãnh đạo nông trường, các tổ chức đoàn thể đến NLĐ tại đơn vị”.

Đồng hành cùng người lao động

Không chỉ riêng Nông trường Cao su Long Tân, An Lập mà các tổ chức đoàn thể, trực thuộc công ty đã có những cách làm hay để tích cực hỗ trợ, chăm lo cho NLĐ qua những việc làm thiết thực từ những việc nhỏ nhất như bữa ăn, quầy nước uống. Ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Công đoàn Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, cho biết: “Trong năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến hoạt động công đoàn và phong trào CNLĐ trong toàn công ty. Vì thế, Công đoàn công ty rất quan tâm đến đời sống, việc làm, thu nhập tiền lương của NLĐ. Theo đó, công ty đã thực hiện hỗ trợ CNLĐ tham gia điều chỉnh nhịp độ cạo từ D4 sang D3 và thêm bữa ăn sáng; hỗ trợ nước uống cho công nhân tham gia trồng mới tái canh năm 2020, với tổng số tiền chi hỗ trợ hơn 350 triệu đồng. Bên cạnh đó, công ty hỗ trợ kinh phí đến trường cho con em CNLĐ khó khăn, giải quyết cho công nhân vay không tính lãi đóng học phí đầu năm học mới cho con; hỗ trợ tô phở, chai nước công đoàn; chi hỗ trợ tham quan du lịch; trang bị phương tiện phục vụ CNLĐ; thăm hỏi công nhân bị tai nạn lao động và thăm hỏi CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mua khẩu trang cấp miễn phí cho NLĐ...”.

Các hoạt động chăm lo của Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã tiếp thêm nguồn động lực tinh thần giúp công nhân thêm vững niềm tin, tiếp tục cống hiến sức lực, trí lực vào sự nghiệp phát triển công ty. 

Trong năm, Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã chi hỗ trợ 12,192 tỷ đồng cho các tổ chức và cá nhân về hoạt động từ thiện, xã hội, nhân đạo; hỗ trợ các hoạt động của địa phương và trong ngành. Công đoàn công ty tổ chức thăm hỏi CNLĐ ốm đau, tang khó và sinh nhật cho 5.684 lượt người, với tổng số tiền 1,421 tỷ đồng; tặng 1 hộ công nhân làm nhà mái ấm công đoàn số tiền 50 triệu đồng; hỗ trợ cho CNLĐ 1.279 vỏ xe gắn máy hiệu 3 sao VRG giá trị hơn 293 triệu đồng…

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên