Cuộc sát hạch quan trọng

Cập nhật: 08-11-2016 | 09:05:40

Vào lúc 19 giờ tối nay (8-11), tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), Đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ có trận thi đấu giao hữu lượt về cùng Đội tuyển quốc gia Indonesia. Sau lần bất phân thắng bại với kết quả 2-2 tại xứ sở vạn đảo, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thu nhặt được những kết quả ra sao trước thầy trò HLV Alfred Riedl để làm hành trang cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2016 diễn ra vào cuối tháng 11 này?


ĐTVN sẽ thu hoạch kết quả ra sao qua cuộc sát hạch quan trọng với Indonesia?
Ảnh: L.V

Có thể nói đây là trận đấu mà cả 2 HLV Hữu Thắng và Alfred Riedl đều hết sức xem trọng. Với thầy trò HLV Hữu Thắng, đây là cuộc cọ xát cuối với các đối thủ ngang tầm tại Đông Nam Á trước khi bước vào tranh tài tại AFF Suzuki Cup 2016 tại Myanmar. Qua trận đấu này, HLV Hữu Thắng sẽ biết được gần như chính xác thực lực của Indonesia, cũng như kiểm tra lại lần sau chót năng lực của các học trò ở cả 2 khâu phòng ngự và tấn công. Dù sau cuộc đối đầu tối nay với Indonesia, ĐTVN vẫn còn 1 trận giao hữu nữa, gặp CLB Avispa Fukuoka của Nhật Bản tại Cần Thơ trước khi lên đường đi Myanmar, nhưng trận đấu đó chỉ mang ý nghĩa về thương mại, tài trợ với các đối tác xứ sở Hoa anh đào là chính. Hơn nữa, do lịch thi đấu với CLB Avispa Fukuoka (vào ngày 12-11) quá gần với thời điểm chốt danh sách đi Myanmar (ngày 15-11), sẽ là hết sức mạo hiểm nếu cho các cầu thủ thi đấu hết mình và xảy ra chấn thương. Vì thế, trận đấu với Indonesia sẽ là “bài thi” chính để HLV Hữu Thắng tìm ra bản danh sách cuối cùng của ĐTVN với nhưng cầu thủ ưng ý nhất.

Về phía Indonesia, trong trận đấu lượt đi, thầy trò HLV Riedl đã gánh chịu nhiều chỉ trích từ giới chuyên môn và người hâm mộ xứ vạn đảo khi đội chủ nhà để cho ĐTVN ghi 2 bàn thắng chỉ trong 12 phút của hiệp 1, trước khi gỡ hòa 2-2. Cộng với việc cầm hòa 0-0 trước chủ nhà Myanmar vào tối 4-11 khiến cho thầy trò HLV Riedl bị ngờ vực về khả năng tiến sâu tại VCK AFF Suzuki Cup 2016. Nếu không cải thiện về lối chơi, mang lại những tín hiệu tích cực hơn trong trận đấu với ĐTVN vào tối nay thì sức ép càng gia tăng, đè nặng sẽ không có lợi cho Indonesia khi đến với giải vô địch Đông Nam Á. Đấy là lý do vì sao HLV Riedl kiên quyết triệu tập đội hình mạnh nhất có thể, trong đó đáng chú ý là chân sút Stefano Janjte Lilipaly đang thi đấu cho CLB Telstar của Hà Lan để so tài cùng ĐTVN.

Ngoài cầu thủ trên, HLV Riedl còn đáng chú ý với 3 nhân tố khác, đang thi đấu ở nước ngoài là Andik Vermansah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia) Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản). Với động thái mà Indonesia đã quyết định đến Hà Nội sớm hơn 1 ngày so với thông lệ giao hữu quốc tế đã phần nào nói lên sự quyết tâm và nghiêm túc của thầy trò HLV Riedl trong trận đối đầu với ĐTVN vào tối nay.

Trận này, những cầu thủ vắng mặt trong đội hình ĐTVN ở cuộc giao hữu lượt đi là Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng sẽ có mặt và cũng là những niềm hy vọng giúp đội chủ sân Mỹ Đình gia tăng sự sáng tạo trong tấn công lẫn phòng ngự từ xa. ĐTVN được cho là đã có những tiến bộ khá rõ rệt về lối chơi và tinh thần thi đấu sau chuyến tập huấn dài ngày tại Hàn Quốc và thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ thể hiện được điều đó tại Mỹ Đình vào tối nay?

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên