Đấu muộn vòng 11 V-LEAGUE 2015, B.BD - Hải Phòng: B.BD thắng và gia tăng khoảng cách?

Cập nhật: 27-04-2015 | 10:32:37

Vào lúc 17 giờ chiều nay (27-4), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ gặp đội khách Hải Phòng trên sân Gò Đậu trong khuôn khổ trận đấu muộn nhất vòng 11 V-League 2015. Chỉ cần hòa là B.BD sẽ bảo vệ thành công ngôi đầu bảng sau 11 vòng đấu…

B.BD (áo sậm) sẽ giành được kết quả tốt trước Hải Phòng?. Ảnh: C.THANH

Đây là trận đấu được người hâm mộ chú ý, không phải chỉ bởi là cuộc đối đầu giữa đội ĐKVĐ giải, đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 22 điểm sau 10 vòng đấu cùng với Hải Phòng (19 điểm, hạng 5) đang thể hiện nhiều tiến bộ. Người hâm mộ và giới chuyên môn đang chờ đợi B.BD sẽ thể hiện ra sao dưới thời “hậu GĐKT Hải lơ”? Về danh nghĩa ông Lê Thụy Hải dù được đăng ký với chức danh GĐKT - mang tính hoạch định, định hướng lối chơi, nhưng thực chất là người nắm toàn quyền quyết định về chuyên môn đáng lý thuộc về HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn. Giờ đây, với việc không còn ông Hải trong cabin chỉ đạo, lần đầu tiên ông Nguyễn Thanh Sơn mới được nắm “quyền bính” về chuyên môn của B.BD. Nếu dẫn dắt B.BD thi đấu tưng bừng, hiệu quả và giành chiến thắng trước Hải Phòng thì HLV Thanh Sơn sẽ vượt qua được thử thách đầu tiên trong hành trình khẳng định năng lực của mình.

Trở lại với trận đấu, Hải Phòng sẽ thi đấu với chủ nhà B.BD bằng đội hình mạnh nhất, không có cầu thủ nào bị treo giò. Những cầu thủ đáng chú ý của đội khách sẽ là tiền đạo Fagan, Nguyễn Minh Châu, Phùng Văn Nhiên… Nhìn chung, đội bóng đất Cảng khó so bì với B.BD về lực lượng, nhưng đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ lại có lối chơi tinh quái, rất khó chịu. Chính những điều đó đã giúp Hải Phòng giành được 3 trận hòa liên tiếp ở vòng 7 (1-1 trên sân Đồng Nai), vòng 8 (0-0 trước “vua sân khách” Than Quảng Ninh), vòng 9 (1-1 trên sân HN T&T) trước khi giành chiến thắng 1-0 trước đội khách Quảng Nam ở vòng 10 vừa rồi.

Mục tiêu của Hải Phòng là cố gắng chia điểm tại Gò Đậu, trong khi đội chủ nhà quyết tâm giành chiến thắng nhằm gia tăng khoảng cách với nhóm đội bám đuổi trên bảng xếp hạng. Ở lượt đấu sớm vừa rồi, ngay trên sân nhà, cả SLNA và Than Quảng Ninh đã để cho 2 đội khách là Cần Thơ, Khánh Hòa cầm hòa, nên đã vuột cơ hội tuyệt vời để chiếm ngôi đầu bảng của B.BD. Điều may mắn ấy - các đối thủ đều tự sảy chân - không phải lúc nào cũng đồng hành cùng B.BD. Nếu không thắng Hải Phòng thì tình hình hậu trường của B.BD sẽ khó tránh được những chuyển biến khó lường, có thể ảnh hưởng xấu đến mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch của đội bóng đất Thủ.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên