Danny Welbeck - Viên ngọc sáng của Tam sư

Cập nhật: 18-11-2014 | 10:43:26

Không phải Ronaldo, Lewandowski hay Rooney… đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới  ở vòng loại Euro 2016, Danny Welbeck mới thực sự dẫn đầu danh sách ghi bàn và gây sửng sốt, khi anh 5 lần đốt lưới đối phương giúp Tam sư thăng hoa trên đấu trường châu Âu.

Đã lâu lắm rồi, người hâm mộ bóng đá Anh mới có cảm giác vỡ òa mỗi khi chân sút trẻ Welbeck khiến mành lưới của các đối thủ tại bảng E rung lên. Hai cú đúp trong chiến thắng 2-0 và3-1 trước Thụy Sỹ và Slovenia càng khẳng định cái duyên và tài săn bàn của Welbeck cho Tam sư. Ở cấp đội tuyển, chàng trai sinh ngày 26-11-1990 tại thành Manchester ghi tổng cộng 13 bàn/31 lần khoác áo tuyển Anh. Sau 7 năm trưởng thành từ lò đào tạo MU, Welbeck được đôn lên đội hình chính của Quỷ đỏ. Không thể cạnh tranh với R.v.Persie hay Rooney, anh chấp nhận phận “lính đánh thuê” cho Preston North End, Sunderland trước khi nói lời chia tay MU. Trong những năm tháng đó, Welbeck ghi được 20 bàn/90 trận giúp MU đăng quang Premier League mùa 2012-2013, giành 2 Siêu cúp vào năm 2011, 2013 và League Cup nước Anh năm 2009. Riêng anh trở thành cầu thủ trẻ xuất sắc nhất nước Anh năm 2008. Sau đó, MU sa sút khiến Welbeck tìm bến đỗ tại Arsenal vào mùa bóng mới.

Với khả năng không chiến, nhanh nhẹn và mạnh mẽ, lối chơi của Welbeck hao hao thần tượng Henry của Pháo thủ. Vì lẽ đó, giáo sư Wenger nhanh chóng chiếm lấy viên ngọc thô mang tên Welbeck và sử dụng anh như tiền đạo cắm trên hàng công của Arsenal. Anh bừng sáng và cống hiến 5 bàn cho Pháo thủ ở Premier League và UEFA Champions League mùa này. Cái tên Welbeck dần xuất hiện trên bảng tỉsố. Khi tài năng trẻ Sturridge liên tục dính chấn thương, Welbeck có cơ hội trổ tài và anh đã không phụ lòng người thầy Hodgson ởđội tuyển. Với sự hỗ trợ của Rooney, Welbeck liên tục phát pháo vàgiúp tuyển Anh giữ chuỗi thành tích 4 trận toàn thắng. Ở lượt trận thứ 4 vòng loại Euro 2016 vừa qua tiếp Slovenia. Khi hàng công của tuyển Anh bếtắc, chính Rooney cùng Welbeck thay nhau lập công với cú đúp vào lưới thủ thành Handanovic đem về chiến thắng quan trọng cho Tam sư. Hy vọng viên ngọc Welbeck sẽ còn tỏa sáng trong tương lai để giúp Arsenal và tuyển Anh bay cao tại Premier League và sân cỏ thế giới.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên