Đội tuyển Việt Nam cần sự tươi mới

Cập nhật: 21-09-2021 | 09:40:39

Hơn 2 tuần nữa, đội tuyển (ĐT) Việt Nam sẽ bước vào lượt trận thứ 3 vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Đối thủ đầu tiên của chúng ta chính là Trung Quốc, đội bóng đang xếp cuối bảng B. Để đạt mục tiêu giành chiến thắng, HLV Park Hang-seo cần phải tạo ra sự mới mẻ từ lực lượng.


HLV Park Hang-seo cần tạo ra sự tươi mới cho ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF

Ở thời điểm hiện tại, 3 trung vệ gồm Tiến Dũng, Thành Chung và Đình Trọng vẫn chưa hoàn toàn bình phục và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Dù biết thời gian cho trận gặp Trung Quốc vẫn còn dài, nhưng sự thận trọng của HLV Park Hang-seo là cần thiết bởi mục tiêu có được trọn vẹn 3 điểm được đặt lên hàng đầu. Để hiện thực hóa mục tiêu này, hàng thủ của ĐT Việt Nam cần có được sự chắc chắn và phải có sự phục vụ của những nhân tố tốt nhất nơi hàng phòng ngự. Đó cũng chính là nguyên nhân hai trung vệ trẻ là Thanh Bình và Trần Văn Công được đôn lên tập luyện cùng các anh lớn.

Kể từ khi sắm vai thuyền trưởng của ĐT Việt Nam, bộ tứ vệ yêu thích của HLV Park Hang-seo chính là Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh và Quế Ngọc Hải. Trải qua nhiều giải đấu khác nhau, bốn trung vệ này luôn được tin dùng trong mọi hoàn cảnh. Mãi đến khi Tiến Dũng và Duy Mạnh vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt, Thành Chung mới được trao cơ hội và có màn thể hiện khá ấn tượng. Điều này cho thấy, bóng đá Việt Nam vẫn không thiếu những trung vệ giỏi, vấn đề là họ có được HLV Park Hang-seo tin tưởng và trao cơ hội hay không? Có lẽ màn trình diễn ấn tượng của Thành Chung đã thuyết phục thầy Park thay đổi cách dùng người và trao thêm cơ hội cho những nhân tố mới.

Nếu như Thanh Bình từng có thời gian dài tập luyện cùng ĐT Việt Nam từ vòng loại thứ 2, Trần Văn Công là tuyển thủ U22 Việt Nam và được trao cơ hội lần đầu tiên. Với thể hình tốt, khả năng phán đoán tình huống nhạy bén cùng việc theo sát tiền đạo đối thủ khá rát, Văn Công sẽ trở thành trung vệ tài năng trong tương lai nếu được trao cơ hội. Vẫn biết kinh nghiệm và bản lĩnh cần thời gian để trau dồi, nhưng các nhân tố mới chính là sự tươi mới, là món quà bất ngờ mà tướng Park cần tạo ra để dành tặng các đối thủ.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên