Đồng loạt ra quân đấu tranh trấn áp tội phạm trong khu dân cư Việt Sing

Cập nhật: 28-06-2019 | 09:23:08


Thông qua buổi lễ phát động ra quân phối hợp tuyên truyền, tấn công tội phạm trong KDC Việt Sing, lãnh đạo chính quyền địa phương, ngành chức năng mong muốn người dân, cán bộ tích cực trong việc tố giác tội phạm

Sáng 27-6, TX.Thuận An đã tổ chức lễ ra quân phối hợp tuyên truyền, tấn công tội phạm trong khu dân cư (KDC) Việt Sing thuộc địa bàn các phường Thuận Giao, An Phú và Bình Hòa. Có trên 500 người dự lễ ra quân. Tại buổi lễ, lực lượng chức năng đã thông báo tình hình an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn KDC Việt Sing, đồng thời vận động người dân tích cực tham gia tố giác tội phạm trên địa bàn. Hàng ngàn tờ rơi tuyên truyền cũng được cấp phát cho người dân.

Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn KDC Việt Sing diễn biến khá phức tạp. Nổi lên là tội phạm băng ổ nhóm, tội phạm về ma túy... Trước tình hình này, Ban Giám đốc Công an (CA) tỉnh đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ CA tỉnh phối hợp với CA TX.Thuận An, CA các phường liên quan tổ chức ra quân trấn áp tội phạm trong khu vực này. Sau thời gian quyết liệt vào cuộc, đến nay tình hình ANTT đã có sự chuyển biến tích cực; nhiều băng ổ nhóm tội phạm đã được lực lượng CA triệt xóa; nhiều cơ sở kinh doanh karaoke, massage, dịch vụ cầm đồ, quán ăn về đêm… đã được lực lượng chức năng tổ chức kiểm tra hành chính. Thông qua công tác tổng kiểm tra trong KDC Việt Sing từ ngày10 đến 25-6, lực lượng chức năng đã xử phạt hàng trăm người có nồng độ cồn vượt mức quy định khi điều khiển phương tiện giao thông; hàng chục đối tượng phạm pháp hình sự đã bị bắt giữ.

Nằm trong hoạt động này, sáng cùng ngày, cán bộ Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc (PV05) CA tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ năng vận động quần chúng trong công tác giải quyết các vấn đề ANTT cho lực lượng nòng cốt cơ sở phường An Phú. Qua buổi tập huấn lần này, lực lượng vũ trang phường An Phú có thêm kỹ năng, phương pháp để tuyên truyền cho quần chúng, góp phần bảo vệ ANTT trên địa bàn.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên