Đức toàn thắng hai trận đầu vòng loại

Cập nhật: 29-03-2021 | 07:05:37

Thầy trò HLV Joachim Low thắng trận thứ hai liên tiếp tại vòng loại World Cup 2022, khi hạ chủ nhà Romania 1-0 hôm 28/3.

Bàn thắng: Gnabry 17'

Sau trận mở màn thắng Iceland 3-0, Đức một lần nữa cho thấy sự chênh lệch so với các đối thủ tại bảng J. Trước đội từng bốn lần vô địch, Romania chỉ có thể kiểm soát 36% bóng và tung hai cú sút đúng hướng cầu môn. Nếu thủ thành Florin Nita không xuất sắc, tỷ số đã không dừng lại ở 1-0 nghiêng về Đức.

Đức gây ấn tượng với những tiền đạo trẻ có lối chơi biến hóa.

HLV Low khởi đầu trận đấu bằng cách sắp xếp đội hình có phần giống Pep Guardiola ở CLB Man City. Ba tiền đạo xuất phát của Đức đều là những cầu thủ chuyên chơi cánh, gồm Leroy Sane, Serge Gnabry và Kai Havertz. Gnabry chơi ở giữa như một trung phong ảo.

Bố trí hàng công giống Man City, nhưng chiến thuật của Đức nghiêng về Bayern, nhà ĐKVĐ Champions League. Đội khách làm chủ thế trận bằng phong cách trực diện, biến hóa và kiểm soát bóng. Cái thiếu duy nhất của họ là không có một trung phong sắc bén như Robert Lewandowski ở Bayern.

Đức sớm gây áp lực lên khung thành Romania. Họ ghi được bàn ở ngay phút 17, khi Havertz tạt chìm từ cánh phải cho Gnabry đệm bóng lập công.

Romania may mắn khi không để thua bàn thứ hai. Đức liên tục bỏ lỡ cơ hội trong hiệp một với pha sút chìm trong vòng cấm bật hậu vệ, sút xa dội xà của Joshua Kimmich, pha đối mặt Nita từ cự ly gần của Ilkay Gundogan, và cú sút từ 16 m trúng Nita của Leon Goretzka.

Sau giờ giải lao, thủ môn mang áo số 1 tiếp tục đóng vai người hùng, hạn chế bàn thua cho đội chủ nhà. Gnabry bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp khi sút chìm bật tay Nita đi chệch cột trong gang tấc. Nita cũng cứu thua trong hai pha dứt điểm liên tiếp trong vòng cấm của Goretzka và làm chệch hướng pha đệm bóng của Sane.

Trong khi đó, Romania chỉ có một vài pha phản công nguy hiểm cho khung thành Đức. Hai tình huống gây chú ý nhất là hai cú sút vọt xà của Mihaila và Ianis Hagi.

HLV Low chỉ dùng trung phong thực thụ, Timo Werner từ phút 77. Tuy nhiên, tiền đạo CLB Chelsea không để lại ấn tượng gì rõ rệt.

Giữ tỷ số 1-0 đến hết giờ, Đức có chiến thắng thứ hai tại vòng loại khu vực châu Âu. Họ có cùng sáu điểm như Armenia, nhưng dẫn đầu bảng J nhờ hiệu số cao hơn.

Tại bảng này, Romania, Iceland và Bắc Macedonia là ba đối thủ khả dĩ nhất đối với Đức. Tuy nhiên, với hai trận đầu toàn thắng, thầy trò HLV Low sớm cho thấy vòng loại có thể chỉ là một cuộc dạo chơi.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên