Đường dây vận chuyển, mua bán 8kg ma túy bị triệt phá

Cập nhật: 25-06-2015 | 17:00:14

(BDO) Lúc 9 giờ sáng ngày 23-6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, và Công an TP.HCM đã phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Dương, Công an thị xã Dĩ An bất ngờ đột kích một căn nhà thuộc khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An. Kiểm tra xe ô tô hiệu Honda Accord BS 30N-0140 để trong nhà, lực lượng Công an tìm thấy trong mâm bánh sơ-cua có 16 bịch nlon chứa ma túy đá, cạnh bên có 4 két sắt. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) phối hợp Cục C47 khám xét khẩn cấp nhà số 336/7C, tổ 15, Khu phố Đông Tác, phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An, phát hiện và bắt quả tang Nguyễn Tiến Hưng, Lãnh Duy Tùng (SN 1970, ngụ TX Dĩ An) tàng trữ 16 bịch methaphetamin (ma túy tổng hợp, trọng lượng 0,5kg/bịch ) với tổng trọng lượng 8 kg.

Số ma túy bị thu giữ.

Qua đấu tranh, bước đầu chủ nhân chiếc xe tên Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1979, ngụ huyện Kinh Môn, Hải Dương) khai nhận, đã thuê căn nhà trên được 7 ngày để làm nơi tập kết ma túy. Ngoài căn nhà trên, tại địa bàn phường Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An, Hưng còn thuê thêm hai căn nhà khác để ở và cất giấu ma túy.

Thủ đoạn của Hưng là liên tục thay đổi chỗ ở, không thuê phòng trọ mà mướn luôn một số căn nhà mặt tiền để khỏi gây sự chú ý của người dân và sự phát hiện của lực lượng chức năng. Theo những người sống xung quanh nơi cư ngụ của Hưng, với vỏ bọc là thương nhân nên mỗi khi ra đường, Hưng luôn tạo vẻ là một trí thức, ăn nói nhỏ nhẹ nên không ai nghi ngờ. Nhiều người còn nhầm tưởng Hưng là giám đốc của một công ty lớn nào đó hay chuyên gia kỹ sư làm việc trong các khu công nghiệp thuộc TP.HCM và Bình Dương.

Để che đậy việc “làm ăn phi pháp” Hưng luôn ăn mặc hàng hiệu, thường xuyên thay ô tô đắt tiền như: Honda Accord, BMW, Mercedes và Lexus. Khi  lực lượng Công an khám nhà, nhiều người mới giật mình khi biết, Hưng liên quan đến đường dây mua bán trái phép chất ma túy Bắc – Nam với quy mô lớn. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã đến gara thuộc phường Đông Hòa, TX Dĩ An thu giữ xe Mercedes BS 30P-5261 mà Hưng gửi để sửa chữa.

Cơ quan Công an thu giữ thêm nhiều tang vật liên quan đến hành vi mua bán ma túy. Riêng 4 két sắt, cơ quan chức năng đã tiến hành niêm phong, chờ kiểm tra bên trong. Hiện, cục C47 tạm giữ Hưng và Tùng cùng tang vật để điều tra, xử lý.

Đây là chiến công lớn của lực lượng chức năng trong dịp toàn quốc hưởng ứng ngày Phòng chống ma túy (26-6).

M.Duy – C.Khanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên