FA Cup, Everton - M.U: Giấc mơ của “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 23-04-2016 | 10:27:03

Cuối tuần này, giải Ngoại hạng Anh không có những trận cầu đinh giữa các đại gia. Thay vào đó, vào lúc 23 giờ 15 phút ngày 23-4, người hâm mộ đổ dồn về thánh địa Wembley - nơi Everton và M.U quyết đấu cho trận bán kết FA Cup để tránh một mùa giải trắng tay.

 Rooney (phải) vẫn là thủ lĩnh trên hàng công M.U

 “Quỷ đỏ” thành Manchester đang mơ ngày nâng cao FA Cup sau 12 năm dài mòn mỏi kể từ lần cuối cùng bước lên bục vinh quang. Trong 18 lần có mặt ở trận chung kết, M.U từng 11 lần lên ngôi vô địch và để tránh một mùa giải bết bát, thầy trò HLV Louis van Gaal không muốn bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này. Đối thủ của họ là Everton đang chìm sâu vào khủng hoảng khi vừa gục ngã thảm hại 4-0 trong trận Derby vùng Merseyside. Cũng ở trận đấu bù vòng 30, “Quỷ đỏ” xuất sắc đánh bại Crystal Palace 2-0. Dù chưa hoàn toàn lấy lại phong độ sau thời gian dài chấn thương, Rooney và Mata vẫn đem lại sự tự tin cho những tài năng trẻ như Rashford, Lingard… và ảnh hưởng đáng kể đến lối chơi của M.U. Trước Everton không còn khát khao chiến đấu ở mùa giải năm nay, “Quỷ đỏ” sẽ nhẹ nhàng vượt qua Everton.

Lúc này, HLV Martinez chưa khỏi bàng hoàng sau thảm họa để thua kình địch Liverpool diễn ra vào rạng sáng thứ năm. Ông bày tỏ: “Chúng tôi xao lãng hàng thủ và tặng cho họ 2 bàn thắng ngon ăn. Giờ, chúng tôi cần quên nỗi đau này và mau chóng trở lại chuẩn bị cho trận bán kết FA Cup”. Trong khi Lukaku nhiều khả năng chưa thể ra sân do chấn thương háng, hàng thủ lại là tử huyệt của Everton. Nhạc trưởng Barry dính chấn thương và trung vệ Stone bị ốm, buộc rời sân trong thất bại trước Liverpool càng làm Everton thiếu hụt lực lượng trầm trọng. Thành tích đối đầu tại FA Cup giữa 2 đội khá cân bằng (thắng 1, hòa 1, thua 1). Tuy nhiên, sẽ khó cho đội khách mơ đến trận chung kết để lần thứ 6 lên ngôi vô địch.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên