“Gã khổng lồ” gặt hái vinh quang

Cập nhật: 10-09-2015 | 09:38:19

Con đường trải đầy hoa hồng dành cho “Gã khổng lồ” Barcelona khi Messi và đồng đội vinh dự được Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu - ECA trao tặng danh hiệu “Câu lạc bộ xuất sắc nhất châu Âu” mùa bóng 2014-2015.

 Suarez - Neymar - Messi

 Suarez - Neymar - Messi (từ trái sang) giúp Barcelona thăng hoa mùa rồi

Triều đại của HLV P.Guardiola đã khép lại với cú ăn 6 ở mùa bóng 2008-2009 bao gồm: vô địch UEFA Champions League, Siêu Cúp châu Âu, vô địch La Liga, Cúp Nhà vua và Siêu Cúp Tây Ban Nha (TBN), Cúp các CLB mạnh thế giới. Một mùa bóng rực rỡ lại đến với Barca khi ấn kiếm được trao cho HLV Enrique. Tại La Liga mùa rồi, bộ 3 tấn công “nguyên tử” Neymar - Messi - Suarez đã ghi tổng cộng 81/94 bàn thắng cho Barcelona. Một con số mà bất kỳ đội bóng nào cũng thèm khát. Tiếc thay, ngoài Siêu Cúp TBN bị rơi vào tay Athletic Bilbao và Cúp các CLB mạnh thế giới chưa diễn ra, Barcelona chỉ giành 4/6 danh hiệu như mùa 2008-2009. Ngoài ra, Messi còn vượt qua Ronaldo của Real Madrid để đoạt danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu” 2015 và nhiều khả năng phần thưởng “Quả bóng vàng thế giới” 2015 sẽ không thoát khỏi tay ngôi sao người Argentina. Đồng đội Suarez cũng giành “Quả bóng bạc châu Âu” 2015.

Ở buổi lễ trao giải tại Geneva, Thụy Sĩ diễn ra vào đêm thứ ba, Chủ tịch của ECA - Karl-Heinz Rummenigge đã trao danh hiệu “CLB xuất sắc nhất châu Âu” 2015 cho Barcelona. Đây là lần thứ 2 đội bóng xứ Catalan nhận được phần thưởng cao quý này. Lần thứ nhất là vào mùa bóng 2010-2011. Khi đó Barcelona giành được cú ăn 4/6 danh hiệu như mùa 2008-2009 nhưng lại đánh mất Cúp Nhà vua và Siêu Cúp châu Âu. Kể từ khi giải thưởng ra đời vào năm 2010, “Gã khổng lồ” đã trở thành đội bóng đầu tiên 2 lần đoạt danh hiệu trên. Bên cạnh đó, với ngôi Á quân UEFA Europa League, CLB Dnipro của Ukraine cũng đoạt danh hiệu “Đội bóng tiến bộ nhất năm”

 VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên