Giải ngoại hạng Anh:“Pháo thủ” sa sút

Cập nhật: 10-12-2020 | 08:30:39

Thất bại 0-2 trong chuyến hành quân gặp Tottenham đẩy Arsenal rơi tự do xuống vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp. Chiếc ghế nóng của HLV Arteta ngày càng lung lay dữ dội khi các học trò không còn nhìn cùng một hướng. Từng cơn sóng ngầm đang trỗi lên trong lòng “Pháo thủ” thành Luân Đôn.

Biểu đồ thành tích của Arsenal có dấu hiệu lao dốc ngay từ khi “Giáo sư” Wenger chia tay với mái nhà Emirates - nơi nhà cầm quân lão luyện đã xây dựng nên một triều đại huy hoàng chỉ kém M.U của Sir Alex Ferguson. Ngày 13-5-2018, sau những thất bại ê chề trên mọi đấu trường, HLV Wenger đã ra đi nhường chỗ cho người đồng nghiệp Emery đến từ Tây Ban Nha với biệt danh “Vua đoạt cúp” UEFA Europa League (UEL). Thế nhưng, chưa đầy 18 tháng trải nghiệm không khí nóng bỏng nơi xứ sương mù, cựu HLV Sevilla cũng nối gót người tiền nhiệm Wenger. Trong tình cảnh “rắn mất đầu”, trợ lý Ljungberg tạm lên thay và chỉ trong vòng 6 trận (thắng 1, hòa 3, thua 2), cựu cầu thủ Arsenal đã bị sa thải. Khi đó, một đồng đội từng thi đấu chung với Ljungberg là Arteta đã rời Man City để chấp nhận cuộc phiêu lưu tại Emirates. Tháng 12-2019, nào mấy ai dám tin vào tân HLV trẻ nhưng Arteta đã nỗ lực lèo lái con thuyền Arsenal vượt qua giông tố.

Trong cơn đại dịch bệnh Covid-19, “Pháo thủ” kết thúc ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Thế nhưng điều kỳ diệu đã đến khi Arsenal bất ngờ giành cú đúp gồm vô địch FA Cup và siêu Cúp nước Anh. Chính điều này xua tan mọi ánh mắt nghi ngờ và giúp HLV Arteta giữ chân được nhiều trụ cột. Những tưởng mùa bóng mới sẽ trải đầy hoa hồng nhưng điều tệ hại lại ập đến. “Pháo thủ” thi đấu nhạt nhòa với 4 trận thắng, hòa 1, thua 6; ghi 10 bàn nhưng để lọt lưới đến 14 lần.

Mùa trước, Aubameyang ghi 22 bàn và xếp thứ 2 trong danh sách “Vua phá lưới”. Thế nhưng cho đến giờ, anh chỉ ghi 2 bàn/11 trận tại Premier League cùng 4 pha lập công ở UEL. Sự bổ sung Willian từ Chelsea cũng không cải thiện được hàng công. Trong khi đó, trung vệ D.Luiz vắng mặt thường xuyên do chấn thương đầu hay thủ thành Leno thường hay mắc lỗi, khiến hàng thủ để lộ nhiều tử huyệt. Các cầu thủ cứ đổ lỗi cho nhau và không nhận khuyết điểm hay mạnh ai nấy đá... là những nguyên nhân chủ yếu khiến “Pháo thủ” sa sút. Dù đã cầm chắc vé vào vòng 1-16 UEL nhưng nếu không cải thiện lối chơi, thật khó đoán trước được tương lai của HLV Arteta.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên