Giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ II năm 2014 qua vòng 1/16: Nhiều ấn tượng mạnh!

Cập nhật: 16-09-2014 | 11:03:03

Bất ngờ, kịch tính, gay cấn - đó là những diễn biến của vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên của giải bóng đá Doanh nhân mở rộng - Báo Bình Dương lần thứ II năm 2014, tranh cúp Đại Thiên Lộc.

Đội gây bất ngờ nhất đương nhiên là Đại Nam Á (ĐNA) đến từ TP.HCM với những cầu thủ là công nhân của công ty chuyên về sản xuất các mặt hàng da cá sấu. Kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhì, nhưng không vì vậy mà ĐNA rụt rè trước Đương kim của giải là Ẩm thực Khải Hoàn (ATKH). Thi đấu chủ động, thể hiện quyết tâm trong từng pha bóng được tổ chức phối hợp nhịp nhàng, ĐNA đã làm được điều mà bất cứ đội nào ở vòng bảng cũng đều mơ ước: ghi hơn 1 bàn thắng vào lưới ĐKVĐ ATKH. Trong 3 trận vòng bảng, ATKH chỉ để lọt lưới 1 bàn/trận, trong khi ghi đến 43 bàn thắng vào lưới đối phương trong 3 trận. Vậy mà khi đối đầu với ĐNA, ATKH để thủng lưới đến 3 lần, trong đó có 2 lần ở vào thế rượt đuổi về tỉ số (0-1 và 1-2). Khi lật ngược được thế cờ, dẫn lại với cách biệt 3-2 khi chỉ còn 120 giây nữa là kết thúc trận đấu, ATKH lại chơi bóng quá “hồn nhiên”, để cho ĐNA ghi bàn ở những giây cuối cùng của trận đấu. Khi bước vào loạt sút luân lưu, các cầu thủ ĐNA thi đấu rất thoải mái vì đã hoàn thành nhiệm vụ “cầm chân được ĐKVĐ đến loạt luân lưu là đã quá thành công”, cộng với khả năng bắt luân lưu “ngon lành” của cầu thủ đội trưởng Đức Khôi đã đánh bại 4-2 trước ATKH.

Khoảnh khắc cầu thủ Đại Nam Á thực hiện thành công cú sút quyết định

loại ĐKVĐ Ẩm thực Khải Hoàn.  Ảnh: LONG VĨNH

Một cầu thủ ATKH cho rằng: “Đến giờ tôi cũng chưa tin rằng đội mình bị loại. Sai lầm của ATKH là đã chủ quan, lại không kịp điều chỉnh nhân sự đối với những cầu thủ thấm mệt vừa để kềm giữ trận đấu đến hết giờ. Như vậy cũng cho thấy chất lượng của các đội bóng dự giải năm nay tốt hơn nhiều so với mùa giải lần I năm 2013.” Theo ghi nhận, ở vòng 1/16 vừa qua, chỉ có 4 trận đấu thật sự có sự vượt trội về trình độ là: Đầu tư Xây dựng 2-9 - Đại Thiên Lộc 9-3, Ý Trần - Đại sứ Trẻ 7-1, Vina Hoàng Dũng - Doanh nghiệp Trẻ 10-1, Đại Khang - Sáng tạo Trẻ 6-0, còn lại đều cân tài ngang sức. Sở dĩ có những kết quả chênh lệch vượt quá 2 bàn thắng trở lên là do các đội không tận dụng hiệu quả cơ hội ghi bàn của mình hoặc có tinh thần thi đấu không tốt sau khi bị dẫn trước. Nói vậy mới thấy nỗ lực của Địa ốc Bình Dương là tuyệt vời. Dù bị dẫn với cách biệt 3-0, nhưng đội bóng này vẫn chiến đấu kiên cường và chắt chiu từng cơ hội ghi bàn để gỡ hòa 3-3 trong thế trận bùng nổ, kịch tính. Đáng tiếc là trong loạt sút luân lưu 6m, các cầu thủ của doanh nghiệp địa ốc lại không có sự chuẩn bị tốt bằng đối thủ, nên đành rời cuộc chơi đầy tiếc nuối dù họ nắm ưu thế rất lớn khi đối phương sút hỏng quả phạt đền đầu tiên”.

Ông Nguyễn Văn Huỳnh, một trong những chỉ đạo viên của đội Nghệ Năng, cho biết: “Phải rất vất vả đội Nghệ Năng mới có thể ngược dòng đánh bại được Ô tô Thiên Hải để giành quyền có mặt ở vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất. Đã vào đến vòng 1/32 thì đa số các đội đều có trình độ tương đối cân bằng, nên chỉ cần phạm sai sót thì sẽ trả giá, bị loại là điều khó tránh khỏi. Ở vòng đấu xác định 8 đội vào vòng tứ kết diễn ra vào chủ nhật tới (21-9)chắc chắn sẽ rất quyết liệt, gay cấn do các đội ngang ngửa nhau buộc phải dốc hết thực lực để quyết đấu giành vé đi tiếp. Vì thế, BTC cần tăng cường thêm công tác an ninh cho giải để các đội an tâm thi đấu, lực lượng trọng tài điều hành trận đấu cũng không bị áp lực bởi lực lượng cổ động viên đông đảo đứng ngồi hai bên đường biên”.

Anh Lâm, lãnh đạo đội bóng Địa ốc Bình Dương, tâm sự: “Đội bóng của tôi xác định dù có thua cũng phải rời cuộc chơi trong tư thế ngẩng cao đầu, chứ không chấp nhận sự buông xuôi. Tôi nghĩ với nhiều trận đấu hay, các đội có sự chuẩn bị tốt, thi đấu với quyết tâm cao nhất, nhưng phải đúng luật cho phép thì giải năm nay sẽ có chất lượng chuyên môn tốt”.

CHÍ THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên