Giải Ngoại hạng Anh, Chelsea - Liverpool: “The Blues” chiếm ưu thế

Cập nhật: 16-09-2016 | 08:19:46

Vào lúc 2 giờ ngày 17-9, thánh địa Stamford Bridge rộng mở chào đón Liverpool ở trận đấu sớm nhất vòng 5 giải Ngoại hạng Anh. Với lợi thế sân nhà, Chelsea quyết tâm giành 3 điểm trước “Quỷ đỏ” vùng Merseyside.

Lúc này, các đại gia khác như Arsenal, Tottenham, Man City, Leicester và M.U đang căng sức trên đấu trường châu Âu. Đó thật sự là cơ hội để thầy trò Conte tích lũy điểm số bám sát tốp đầu. Hiện, Chelsea giữ vững ngôi nhì bảng với chuỗi bất bại (thắng 3, hòa 1). Tuy nhiên, trận hòa 2-2 trên sân Swansea tuần rồi làm “The Blues” kém đội đầu bảng Man City 2 điểm. Cú đúp của D.Costa đã cứu Chelsea thoát khỏi thất bại đầu tiên tại Premier League. Dưới thời chiến lược gia người Ý, ông áp dụng công thức 4-1-4- 1 đầy hiệu quả với 4 tiền vệ như Willian, Oscar, Matic và Hazard giăng ngang phía sau D.Costa. Lối chơi ấy giúp hàng công Chelsea bùng nổ với 9 bàn thắng/4 trận, trong đó D.Costa ghi được 4 bàn và tạm dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League. Trong 3 lần tiếp Liverpool trên sân nhà, ưu thế khá cân bằng khi Chelsea thắng 1, hòa 1, thua 1.

Trong khi đó, Liverpool chứng tỏ sức mạnh thực sự khi hạ bệ Đương kim vô địch Premier League 2016 Leicester 4-1 ngay trên sân nhà. Sơ đồ 4-3-3 thiên về tấn công mà HLV J.Klopp áp dụng trong những trận gần đây đã phát huy tác dụng khi Liverpool giành được chiến thắng thứ 2 kể từ đầu mùa giải. Vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 7 điểm giúp đội bóng đất cảng chỉ còn cách tốp 4 đúng 2 điểm. Nếu vượt qua Chelsea trong trường hợp các đội xếp trên bị chia điểm hoặc ngã ngựa, Liverpool sẽ lọt vào tốp 3. Hiện, hàng công của Liverpool ghi được 9 bàn nhưng hàng thủ để lọt lưới đến 7 bàn. Nếu không kịp gia cố những “tử huyệt” trước khung thành thủ môn Mignolet, khả năng trắng tay trước Chelsea hiển hiện trước mắt đội khách.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên