Giải Ngoại hạng Anh, Crystal Palace-Arsenal: “Pháo thủ” tăng nước rút

Cập nhật: 10-04-2017 | 17:35:26

(BDO) Trận đấu muộn nhất vòng 32 giải Ngoại hạng Anh chứng kiến Arsenal tăng nước rút trong chuyến hành quân đến sân Selhurst Park ở trận Derby thành Luân Đôn gặp Crystal Palace. Vào lúc 2 giờ ngày 11-4, “Pháo thủ” quyết tâm giành 3 điểm để thu ngắn cách biệt với tốp đầu.

Trong vòng 1 tuần, Arsenal phải trải qua màn tra tấn thể lực khắc nghiệt, nhưng Arsenal may mắn cầm hòa Man City 2-2 trong thế dẫn bàn, đánh bại West Ham 3-0 và giờ sẽ đến làm khách gặp Crystal Palace.

Hiện tại, “Pháo thủ” nằm ở vị trí thứ 5 với 54 điểm, kém đội đầu bảng Chelsea 21 điểm nhưng thi đấu ít hơn các đội xếp trên như “The Blues”, Tottenham, Man City 2 trận và Liverpool 3 trận.

Trọng trách ghi bàn vẫn đè nặng lên đôi chân của A.Sanchez (trái)

Trên đấu trường UEFA Champions League, Arsenal bị loại khỏi vòng 1-8 sau 2 thất bại thảm hại trước “Hùm xám” Bayern Munich với cùng tỷ số 1-5 qua 2 lượt trận đi về.

Ở vòng 31 vừa qua, trước đối thủ khó chịu West Ham từng 2 lần đánh bại họ ở mùa rồi, “Pháo thủ” Không cho “Búa tạ” 1 cơ hội nào bằng chiến thắng 3-0 áp đảo nhờ pha lập công của Walcott, Ozil và Giroud ở các phút 58, 68 và 83.

Dù người hâm mộ thành Luân Đôn ngày càng gây sức ép nhưng “giáo sư”  Wenger vẫn bày tỏ nguyện vọng ở lại sân Emirates. Chiếc ghế nóng mà ông đang ngồi có thể bị hất ngã bất kỳ lúc nào nếu Arsenal sảy chân ở các trận còn lại.

Trong số các đại gia bóng đá Anh, hàng thủ Arsenal mong manh thứ 2 sau Liverpool khi để thủng lưới đến 36 bàn. “Pháo thủ” thi đấu nhạt nhòa mỗi khi rời xa sân nhà (thắng 6, hòa 3, thua 5).

Gánh nặng ghi bàn vẫn trao cho “sát thủ” A.Sanchez khi tiền đạo người Chile ghi được 18 bàn, xếp thứ 3 sau Lukaku (21 bàn, Everton) và H.Kane (19 bàn, Tottenham).

Sự trở lại của tiền vệ Ozil phần nào làm “Pháo thủ” yên tâm, nhưng vắng trung vệ Koscielny do chấn thương khiến hàng thủ vốn bộc lộ nhiều tử huyệt càng thêm lung lay.

Lượt đi, Arsenal đánh bại Crystal Palace 2-0 nhờ vào 2 bàn thắng của Giroud và Iwobi. Nếu A.Sanchez và những trụ cột như Ozil, Giroud hay Walcott cùng tỏa sáng, 3 điểm sẽ thuộc về đội khách.

Trong khi đó, Crystal Palace vẫn chưa thoát khỏi khu vực nguy hiểm khi tiếp tục trượt dài ở vòng 31. Thất bại 1-3 trước chủ nhà Southampton đẩy Crystal Palace tụt xuống vị trí thứ 16 trên bảng tổng sắp. Họ chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 3 điểm.

Trên sân nhà mùa này, thầy trò HLV S. Allardyce thi đấu kém cỏi khi chỉ thắng 4, hòa 1 và để thua 9. Vắng chân sút chủ lực Benteke (ghi 11 bàn), Hàng công Crystal Palace kỳ vọng vào tài săn bàn của người đồng đội Zaha.

Trong 5 mùa gần đây, đội chủ nhà chưa từng tận hưởng hương vị chiến thắng khi tiếp Arsenal (thua 3, hòa 1, thua 1). Mọi con số thống kê về thành tích đối đầu, tương quan lực lượng,… đều chống lại Crystal Palace nhưng nên nhớ, họ chỉ thua 1, thắng 4 trong 5 trận gần đây.

Trong thế đường cùng và tận dụng lợi thế sân nhà, Crystal Palace hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Arsenal đang lâm vào khủng hoảng niềm tin và thi đấu phập phù trong những chuyến “hành quân” xa.

Đội hình dự kiến:

Crystal Palace: 4-4-2

Thủ môn: Hennessey, hậu vệ: Sakho, Kelly, J.Ward, B.Sako; tiền vệ: Townsend, Puncheon, Milivojevic, Schlupp; tiền đạo: Delaney, Zaha. HlV: S.Allardyce

Arsenal: 4-2-3-1

Thủ môn: Martinez, hậu vệ: Nacho Monreal, Mustafi, Paulista, Bellerin; tiền vệ: Ozil, Xhaka, Ramsey, Walcott, A.Sanchez; tiền đạo: Giroud. HLV: A.Wenger.

Vũ Thắng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên