Giải ngoại hạng Anh ( Premier League), Arsenal – Swansea: Chủ nhà liệu có đứng lên từ thất bại?

Cập nhật: 25-03-2014 | 00:00:00

Sau thất bại thảm hại 0-6 trước Chelsea ở trận Derby thành Luân Đôn diễn ra cuối tuần qua, “pháo thủ” phải giành chiến thắng khi tiếp Swansea vào lúc 2 giờ 45 phút sáng mai (26-3) trên thánh địa Emirates.

 

Arsenal cần đứng lên sau thất bại

Trở lại sân nhà cho trận tiếp Swansea, Arsenal thật sự khủng hoảng niềm tin, khi họ bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với 7 điểm cách biệt so với đội đầu bảng nhưng thi đấu ít hơn Chelsea 1 trận. Cơ hội bám đuổi The Blues vẫn còn nhưng cái chính là tinh thần thi đấu sa sút của Arsenal. Liệu Wenger có thổi bùng ngọn lửa chiến đấu sau trận thua rệu rã vừa qua. Có vẻ ở mùa bóng này, Arsenal thường bị xử ép trong những trận cầu đinh. Nhưng trước tiên, họ phải tự trách mình khi không thể vượt qua những ông “vua áo đen” bằng cách áp đảo đối phương để mang về chiến thắng bất chấp tiếng còi méo. Mất hàng loạt trụ cột như Ozil, Walcott… và nhất là Ramsey do chấn thương khiến Arsenal mất đi sát thủ ghi bàn từ tuyến 2, chính Ramsey đã đóng góp 8 bàn/18 lần ra quân và là tiền vệ ghi bàn nhiều thứ 2 cho pháo thủ (sau Giroud). Tuy nhiên, đội chủ nhà sẽ không khó đánh bại Swansea nếu họ biết đứng lên từ sau thất bại.

Với “thiên nga” Swansea, sau khi ngẩng cao đầu rời sân chơi Europa League, họ rơi vào giai đoạn khó khăn khi lần lượt làm khách trên sân Everton (thua 2-3) và giờ lại đương đầu với đội chủ nhà Arsenal đang khát điểm. Trận hòa 1-1 với Stoke City và 3 thất bại liên tiếp trước West Ham, Liverpool và Everton, đẩy Swansea rơi tự do xuống vị trí thứ 14 tại Premier League. Dù chưa rơi vào tốp nguy hiểm nhưng thầy trò G.Monk nên có chiến lược và chiến thuật hợp lý ở các trận còn lại của mùa giải. Một trận hòa là quá đẹp cho đội bóng có biệt danh là “thiên nga” xứ Wales.

 

 VŨ THẮNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên