Giải ngoại hạng Anh, West Ham - M.U: “Búa tạ” quyết thắng “Quỷ đỏ”

Cập nhật: 10-05-2018 | 09:07:31

Trận đấu bù vòng 31 Giải Ngoại hạng Anh giữa West Ham và M.U diễn ra trong thời điểm cuộc đua tranh suất dự UEFA Champions League dần đi đến hồi kết. Vào lúc 1 giờ 45 phút ngày 11-5, “Búa tạ” sẽ tiếp “Quỷ đỏ” trên sân nhà London Stadium với nhiều cảm xúc khó tả.


J.Hernandez
(trái) háo hức cho ngày hội ngộ đồng đội cũ ở M.U

Ở đoạn cuối mùa giải, West Ham nỗ lực gồng mình đào thoát khỏi nhóm rớt hạng. Thầy trò D.Moyes không làm phụ lòng người hâm mộ thành Luân Đôn khi xuất sắc đánh bại chủ nhà Leicester 2-0 ở vòng 37 diễn ra vào cuối tuần qua. Những gì mà người thầy từng bị M.U thất sủng làm được cho thấy D.Moyes chuẩn bị trở lại những năm tháng tươi đẹp khi còn dẫn dắt Everton trước khi phiêu lưu đến “Nhà hát Old Trafford”. Giờ, chiến lược gia người Scotland có dịp đối mặt với đội bóng cũ và hẳn ông rất muốn giành chiến thắng để chứng tỏ năng lực bản thân. Khi nhận trọng trách lèo lái West Ham đang ở vực thẳm rớt hạng, D.Moyes dũng cảm làm cuộc cải tổ lực lượng lẫn trong lối chơi. Sơ đồ 3-4-3 cân bằng giữa công và thủ giúp “Búa tạ” không còn bộc lộ nhiều tử huyệt nơi hàng thủ. Nhiều ngôi sao đã bước sang thời kỳ đỉnh cao như cựu tiền đạo J.Hernandez, hậu vệ Evra (M.U), Zabaleta (Man City) hay tiền vệ Carroll đều muốn cống hiến phần cuối sự nghiệp cho đội bóng thành Luân Đôn. Bộ đôi Arnautovic - Hernandez thay nhau ghi 10 và 8 bàn cho West Ham. Hiện xếp thứ 15 với 38 điểm hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 5 điểm và còn 2 trận chưa đấu, trong khi các đội xếp dưới chỉ còn đấu 1 trận. “Búa tạ” đã an toàn trụ hạng nhưng vẫn muốn đòi lại món nợ để thua M.U 0-4 ở lượt đi.

Trong khi đó, M.U xem như hoàn tất cuộc đua với ngôi vị Á quân Premier League dù vẫn còn 2 vòng đấu. Khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ 3 là Liverpool và thi đấu ít hơn đối phương 1 trận bảo đảm vị trí nhì bảng bất chấp “Quỷ đỏ” có thua West Ham hay Watford. HLV Mourinho đang dồn sức cho trận chung kết FA Cup gặp Chelsea vào ngày 19-5 tới. Năm ngoái, “Người đặc biệt” mang về cho “Quỷ đỏ” chức vô địch UEFA Europa League lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng và 1 danh hiệu League Cup. Vắng Lukaku trên hàng công do chấn thương bàn chân, những Pogba, Martial, Rashford... không còn mục tiêu có thể nhường bước trước West Ham.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên