Giải VĐQG Tây Ban Nha, Real Madrid - Valencia: Quyết đòi nợ cũ

Cập nhật: 09-05-2015 | 09:03:57

Những “thước phim” còn lại của La Liga sẽ kết thúc khi Real Madrid và Barcelona hoàn tất màn trình diễn sau cùng của bóng đá Tây Ban Nha (TBN) mùa này. “Kền kền trắng” bằng mọi giá đánh bại Valencia trên thánh địa Santiago Bernabeu vào lúc 1 giờ ngày 10-5.

 

Ronaldo (trái) sẽ được hàng thủ Valencia chăm sóc chu đáo

 Cuộc chiến giữa Real Madrid và Barcelona càng trở nên hấp dẫn khi cả 2 luôn so kè với cách biệt 2 điểm mong manh. Không thể đoán trước chức vô địch La Liga mùa này được trao cho ai bởi những Ronaldo, Rodriguez, Kroos hay Messi, Neymar, Suarez đang ở đỉnh cao phong độ. Dù Real Madrid tạm xếp nhì bảng nhưng ngoài Valencia là chướng ngại khó nuốt, Espanyol và Getafe không đáng gờm chút nào. Trong khi đó, Barcelona sẽ đối mặt với 2 thế lực Real Sociedad, Atletico Madrid và Deportivo đang nỗ lực vượt cạn. Chỉ cần chờ đối thủ sẩy chân, “dải ngân hà” Real sẽ đoạt vương miện của Barcelona vào giờ cuối. Tuy nhiên, về lực lượng hiện tại, Real Madrid không có sự phục vụ của Benzema do chấn thương mắc cá chân và Bale vẫn thi đấu nhạt nhòa trong thời gian gần đây. Thất bại 1-2 ở lượt đi UEFA Champions League (UCL) trước Juventus, cho thấy Real Madrid lộ rõ nhiều nhược điểm trong phòng ngự. Hậu vệ trái Marcelo thường xuyên dâng cao để lại những tử huyệt không khó khai thác. Nếu CR7 tiếp tục tỏa sáng, lấy công bù thủ sẽ giúp đoàn quân của HLV Ancelotti giành trọn 3 điểm trên sân nhà.

Một tin không vui khi Liên đoàn Bóng đá TBN (RFEF) thông báo sẽ tạm ngưng La Liga kể từ ngày 16-5 do vấn đề phân chia bản quyền truyền hình giải đấu. Hai đội bóng hàng đầu Real Madrid và Barcelona luôn được hưởng lợi nhuận cao hơn so với các đội còn lại. Nhiều khả năng, trận chung kết Cúp Nhà vua TBN giữa Barcelona và Athletic Bilbao diễn ra vào ngày 31-5 tới có thể bị trì hoãn. Nếu mọi thỏa thuận ổn thỏa, đó là tin vui đối với Valencia và các đội bóng nhỏ vì họ sẽ được chia phần nhiều hơn. Valencia đang hưng phấn sau chiến thắng 3-1 trước Eibar ở vòng 35 vừa qua. Vị trí thứ 4 vẫn chưa thật sự bảo đảm 1 suất dự UCL cho Valencia khi Sevilla chỉ kém 3 điểm đứng ở phía sau. Vì lẽ đó, Valencia sẽ không để Real Madrid mặc sức tung hoành. Chiến thắng 2-1 ở lượt đi khẳng định Valencia là đối thủ kỵ giơ với Real Madrid. Dù Valencia thường ngậm ngùi rời sân khách với thành tích đáng thất vọng (thắng 4, hòa 5, thua 11), nhưng họ chỉ để thua 2, hòa 2 và thắng 1 trong 5 trận gần đây. HLV Santos cùng học trò sẽ tử thủ với hy vọng rời sân Santiago Bernabeu cùng 1 điểm quý giá.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên