Giải vô địch U22 Đông Nam Á, Việt Nam - Thái Lan: Tự tin lấy ngôi đầu

Cập nhật: 21-02-2019 | 08:28:09

Chiều nay (21-2), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng giải U22 Đông Nam Á với U22 Thái Lan. Một chiến thắng trước đối thủ nhiều duyên nợ này là mục tiêu thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đang hướng đến nhằm đạt được ngôi nhất bảng A.

Ở bảng A hiện tại, U22 Việt Nam và U22 Thái Lan đang cùng có được 6 điểm, nhưng chúng ta xếp ở vị trí thứ 1 vì hơn hiệu số (+5), trong khi Thái Lan là (+4). Chỉ cần một trận hòa chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ giành ngôi đầu bảng, nhưng U22 Việt Nam còn muốn làm được nhiều hơn thế. Bởi không chỉ ngoài mục tiêu nhất bảng, những cuộc đối đầu giữa hai nền bóng đá luôn chứa đựng nhiều cảm xúc. Đội nào giành chiến thắng, điều đó đồng nghĩa với việc bóng đá của lứa tuổi đó đang hơn đối phương về lực lượng cũng như trình độ. Vậy nên, cả Việt Nam và Thái Lan không ai muốn thất bại trước đối thủ.

Tiền đạo Danh Trung (19) hiện có được 3 bàn thắng cho U22 Việt Nam.
Ảnh: NHƯ HUY

Với từng tuyển thủ U22 Việt Nam tham dự giải lần này, từng người ý thức được rằng nếu thể hiện tốt, bản thân họ sẽ được gọi lên U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á diễn ra trong tháng 3 tới. Xa hơn nữa chính là SEA Games 30 diễn ra cuối năm nay tại Philippines. Một tin vui đến với các tuyển thủ U22 Việt Nam, bắt đầu từ vòng bán kết, HLV Park Hang-seo sẽ sang Campuchia theo dõi các trận đấu của đội và trực tiếp tuyển quân. Đây chính là cơ hội để các tuyển thủ U22 ghi điểm với tướng Park.

Sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo kể từ vòng knock-out sẽ giúp cho tinh thần chiến đấu của từng tuyển thủ lên cao. Thế nhưng, trước mắt HLV Nguyễn Quốc Tuấn là trận đại chiến với Thái Lan. Với lực lượng hiện tại khá chất lượng gồm những cái tên như Việt Anh, Thanh Sơn, Tiến Dụng, Minh Bình hay Danh Trung, U22 Việt Nam đủ sức vượt qua Thái Lan. Điều đáng lưu tâm là việc các tiền đạo cần phải biết chắt chiu các cơ hội tạo ra.

Điều này đã được cải thiện đáng kể qua từng trận đấu khi Xuân Tú và Bảo Toàn chơi không tốt đã được thay thế bằng Danh Trung và Minh Bình. Và tiền đạo Danh Trung đã cho thấy hết sự nguy hiểm của mình với 3 bàn thắng cho U22 Việt Nam sau hai lượt trận đầu tiên. Hiện tại, tiền đạo trẻ của Viettel chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của đội nhà. Bên cạnh anh, Minh Bình cũng đã chơi chững chạc hơn qua từng ngày, tiền đạo của HAGL hoạt động khá hiệu quả trong vai trò lôi kéo hậu vệ đối phương, tạo ra nhiều khoảng trống cho các vệ tinh xung quanh.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan diễn ra lúc 15 giờ 30 phút chiều nay. Cùng chờ đợi chiến thắng thứ 3 và ngôi đầu bảng của thầy trò Nguyễn Quốc Tuấn nếu vượt qua người Thái trong trận cuối cùng tại bảng A.

 HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên