“Hiệp sĩ” phường Phú Hòa, Hiệp An TP.TDM: Bắt nhóm cưỡng đoạt tài sản đi xe biển số xanh

Cập nhật: 18-11-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 17-11, các “hiệp sĩ” phường Phú Hòa đã phối hợp với “hiệp sĩ” phường Hiệp An, TP.TDM truy bắt thành công nhóm đối tượng đi xe biển số xanh tham gia cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn phường Hiệp An. Các đối tượng này đã được bàn giao cho Công an TP.TDM để tiếp tục mở rộng điều tra.

 Chiếc xe biển số xanh chở nhóm của ông Nghĩa sau khi bị bắt

Trước đó, khoảng 7 giờ 30 phút cùng ngày, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại của người dân báo trên đại lộ Bình Dương thuộc khu phố 9, Phường Hiệp An, TP.TDM có 1 vụ đòi nợ thuê. Một băng nhóm đi trên xe ô tô 7 chỗ biển số xanh 50M- 00641 đã chặn đánh một người đàn ông và lấy hết tiền trong bóp cùng chiếc xe máy BS 60F1- 21045 của ông ta. Cả nhóm đang trên đường tẩu thoát về hướng TP.HCM. Ngay lập tức, anh Hải đã điện cho các thành viên trong đội là Nguyễn Hồng Xuân và Nguyễn Văn Hiệp cùng đến hiện trường. Đồng thời, điện báo cho anh Nguyễn Văn Hồng, Đội Trưởng Đội phòng chống tội phạm phường Hiệp an triển khai lực lượng cùng phối hợp truy bắt nhóm đối tượng trên.

Sau hơn 1km truy đổi, các “hiệp sĩ” đã khống chế thành công và bắt giữ 4 đối tượng trên xe là Nguyễn Trọng Nghĩa, (SN 1982) và Hồ Thiên Bảo, (SN 1977) cùng quê Bình Định; Phạm Minh Cường, (SN 1990, quê Quảng Nam) và Nguyễn Hoàng Triều, (SN 1992, ngụ quận Tân Phú TP.HCM) bàn giao cho Công an phường Hiệp An.

Qua điều tra bước đầu, người bị hại là ông Nguyễn Thanh Phong, (SN 1978, ngụ phường Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) khai nhận trước đó có nợ của ông Nghĩa 150 triệu đồng. Ông Phong có hẹn với ông Nghĩa cuối tháng 11-2013 sẽ trả số nợ trên. Tuy nhiên, sáng 17-11, khi ông Phong chạy xe máy từ TP.Biên Hòa sang Bình Dương đi công việc thì bị nhóm người của ông Nghĩa chặn đánh lấy 1 cái bóp trong đó có 4,2 triệu đồng và chiếc xe máy rồi bỏ chạy. 2 đối tượng đã vứt lại xe máy của ông Phong bên đường để thoát thân.

Vụ việc hiện đang được Công an TP.TDM điều tra làm rõ.

Duy Cường
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên