Hội thảo Bình Dương hướng tới thành phố thông minh 

Cập nhật: 28-03-2016 | 14:10:04

(BDO) Sáng nay (28-3), tại Trung tâm triển lãm hội nghị, UBND tỉnh đã phối hợp với Tổng lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM đồng tổ chức Hội thảo Bình Dương hướng tới thành phố thông minh với chủ đề Cùng kiến tạo tương lai bền vững.

Tham dự hội thảo về phía Bình Dương có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Trung ương có ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM ; bà Phan Thị Mỹ Linh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Phạm Đại Dương, Thứ trưởng Bộ khoa học và Công nghệ. Về phía Hà Lan có bà Nienke Trooster, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam; Mary Ann Schreurs, Phó Thị trưởng thành phố Eindhoven; ông Simon van der Burg, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại TP.HCM cùng các nhà khoa học, khách mời tham dự.


Ông Trần Văn Nam (trái), Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ và ông Trần Thanh Liêm (thứ 3 từ trái qua), Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu dự án Thành phố mới Bình Dương cho bà Mary Ann Schreurs, Phó Thị trưởng Thành phố Eindhoven - Hà Lan (thứ 2 từ trái qua)

Phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam cho biết, sự kiện ngày hôm nay đã khẳng định mối quan hệ hợp tác đang ngày càng tốt đẹp giữa Bình Dương (BD) và TP.Eindhoven. Trình bày tại hội thảo về vấn đề vì ngày mai xanh,cùng tạo dựng tương lai bền vững, bà Đại sứ nói, hiện nay chúng ta đang phải đối mặt với những biến đổi của khí hậu, với nhiều thách thức đòi hỏi chúng ta phải tìm đến môi trường xanh, xây dựng một tương lai xanh. Bà khẳng định, những thành phố thông minh là tương lai, chúng ta đều là một phần để tạo ra được thành phố thông minh này.

Tại hội thảo, Phó Thị trưởng TP.Eindhoven nhấn mạnh, chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn về năng lượng, nước, giáo dục, hệ thống y tế, vấn đề cung cấp ánh sáng, do đó chúng ta cần phải nỗ lực vận động nhiều. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải thay đổi cách thức vận hành, phối hợp nhịp nhàng với nhau. Bà nhấn mạnh, tất cả các dịch vụ suy cho cùng đều phải phục vụ hỗ trợ cho người dân.


Lãnh đạo tỉnh và Đoàn Thành phố Eindhoven - Hà Lan cùng Đại sứ Hà Lan tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh tham quan triển lãm

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hội thảo là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm cung cấp cơ sở khoa học và lý luận thực tiễn, xác định mối quan hệ hài hòa giữa Nhà nước, doanh nghiệp và nhà khoa học trong việc xây dựng tỉnh BD ngày càng phát triển bền vững, góp phần cho việc thực hiện thành công các chương trình đột phá mà Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ lần thứ X đã đề ra.

Với ý nghĩa như trên UBND tỉnh tin tưởng rằng hội thảo làn này sẽ mang đến cho quý vị đại biểu cũng như cho tỉnh BD những kiến thức, những giải pháp quan trọng để pahst triển mô hình “Thành phố thông minh” dựa trên lịch sử và phát triển của TP.Eindhoven. Hội thảo sẽ là một diễn đàn quan trọng để các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu cũng trao đổi thông tin, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về xây dựng TPTM, tạo điều kiện cho tỉnh hoạch định ra những chính sách ưu việt trong xây dựng ngành công nghiệp công nghệ cao, luôn đổi mới, sáng tạo, nhằm mang đến cho nhân dân một cuộc sống tiện nghi, tốt đẹp, văn minh và hiện đại hơn; góp phần từng bước đưa BD trở thành đô thị thông minh, thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Tại Hội thảo, Ban Tổ chức cũng đã trao giải cho cuộc thi lập trình phần mềm cho thành phố thông minh bao gồm các giải sản phẩm có kỹ thuật tốt nhất; sản phẩm sáng tạo nhất,...Trong đó giải nhất trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho nhóm TDMUG 1à sinh viên đến từ Đại học Thủ Dầu Một về E-HOT LINE (đường dây nóng).

PHƯƠNG LÊ-HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên