International Champions Cup 2016, CELTIC - LEICESTER: Thử thách với “Bầy cáo”

Cập nhật: 23-07-2016 | 09:42:00

Lần đầu tiên tham dự International Champions Cup (ICC), Leicester khát khao chứng tỏ chức vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa rồi không phải ăn may. Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 23-7, “Bầy cáo” quyết tâm đánh bại Celtic trên sân Celtic Park để chinh phục đỉnh cao ICC 2016.

Lần đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh, Leicester trở thành tân vương của bóng đá xứ sở sương mù. Cũng như bất kỳ nhà vô địch nào, Leicester rơi vào hoàn cảnh khó khăn khi một số trụ cột rời khỏi CLB. Trước tiên là trường hợp ra đi của tiền vệ trụ Kante. Với 32 triệu bảng, Chelsea đã sở hữu tuyển thủ Pháp. Ngoài ra, tương lai của sát thủ Vardy vẫn bỏ ngỏ khi Arsenal đang tìm mọi cách chèo kéo “sát thủ” xếp thứ 2 trong danh sách vua phá lưới Premier League mùa rồi. Mặc dù vậy, trung vệ đội trưởng Morgan và tiền vệ Mahrez vẫn trung thành với Leicester. HLV Ranieri cho biết: “Morgan đã ký hợp đồng mới và tôi rất hài lòng, bởi điều này dẫn đến nhiều cầu thủ sẽ làm điều tương tự”. Đến với ICC lần đầu tiên, mục tiêu của Leicester vẫn là danh hiệu vô địch. Tuy nhiên, “Bầy cáo” phải vượt qua thử thách mang tên Celtic - nhà vô địch Scotland 2016. Để chuẩn bị cho mùa bóng mới, Leicester vừa đánh bại Oxford United 2-1 hôm thứ tư và “Bầy cáo” có đủ niềm tin để hạ gục Celtic trong trận ra quân đầu tiên tại ICC.

Trong khi đó, Celtic là CLB giàu truyền thống bậc nhất khi 47 lần vô địch Scotland cùng chức vô địch UEFA Champions League (UCL) duy nhất vào năm 1967 cùng nhiều danh hiệu cáo quý khác. Lối chơi của Celtic có những nét tương đồng với bóng đá Anh. Ở vòng sơ loại UCL, Celtic vừa đánh bại Lincoln Red Imps 3-0 trên sân nhà. Thầy trò HLV B.Rodgers lần đầu tiên tham dự ICC và đây là cơ hội tốt nhất để nhà cầm quân Bắc Ailen chứng tỏ Liverpool sai lầm khi sa thải ông.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên