Kết quả vòng 9 V-League 2016: Becamex Bình Dương khẳng định sức mạnh

Cập nhật: 09-05-2016 | 12:01:08

Chiều qua (8-5), Becamex Bình Dương (B.BD) đã có màn trình diễn đầy ấn tượng khi tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong loạt trận đấu muộn, thuộc khuôn khổ vòng đấu thứ 9, V-League 2016.

Công Vinh (trái) lập cú đúp bàn thắng giúp B.BD đánh bại HAGL với tỉ số 5-0

Thể hiện phong độ tốt trong những vòng đấu gần đây, nên HAGL đã tự tin chơi tấn công trước đội ĐKVĐ. Trong 10 phút đầu trận, HAGL là đội nắm giữ nhiều thời gian cầm bóng và tạo ra những cơ hội ghi bàn nguy hiểm. Đáng chúý là cú sút phạt do Trần Minh Vương thực hiện ở phút thứ 12 khiến thủ môn Bùi Tấn Trường và hàng phòng ngự B.BD phải vất vả mới giữ sạch mành lưới.

Cầm bóng ít hơn, nhưng những đợt lên bóng của đội chủ sân Gò Đậu lại tiềm ẩn sự nguy hiểm, có thể xé toang bất cứ hàng phòng ngự nào ởV-League và HAGL cũng không là ngoại lệ. Phút 14, từ pha phối hợp trung lộ rất ăn ý với đồng đội Tấn Tài, tiền đạo Công Vinh đã có pha xử lý bóng đầy kinh nghiệm và đẳng cấp, vượt qua tầm truy cản của hậu vệ HAGL và tung cú sút đưa bóng vào góc xa của khung thành thủ môn Tô Vĩnh Lợi, giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Sau khi tìm được bàn thắng mang ý nghĩa quan trọng này, B.BD không tiếp tục ào ạt tấn công mà đĩnh đạc kiểm soát chặt trận đấu, chờ đối phương bộc lộ sơ hở là tung đòn trừng phạt. Phút 31, tỉ số được nâng lên 2-0 cho B.BD sau khi tiền vệ Trịnh Quang Vinh tận dụng tốt pha chuyền về lóng ngóng của hậu vệ cánh Đức Lương của đội khách và đánh bại thủ môn Tô Vĩnh Lợi khá dễ dàng. Chưa dừng lại đó, B.BD tiếp tục nâng tỉ số lên 3-0 nhờ công của tiền vệ Moses sau pha đệm bóng cận thành khá thoải mái ở phút 43.

Đến thời điểm này xem như số phận trận đấu đã an bài. Việc đội chủ nhà ghi thêm 2 bàn thắng nâng tỉ số lên 4-0 và5-0 nhờ công của Công Vinh và Nsi (ở các phút 54 và 90) là tất yếu bởi phản ảnh rõ sự chênh lệch về đẳng cấp. Với chiến thắng 5-0 đầy ấn tượng này, B.BD đã có được 15 điểm sau 8 vòng đấu, tạm xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, HAGL với 8 điểm có được sau 9 vòng đấu đã bị nhóm đèn đỏ níu áo. Hiện tại, HAGL đang xếp thứ 12, chỉ đứng trên 2 đội cuối bảng là Long An (8 điểm) và Đồng Tháp (3 điểm).

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU CÒN LẠI: Quảng Nam - Đà Nẵng 1-1, Long An - Đồng Tháp 2-1, Khánh Hòa - Cần Thơ 2-0, Than Quảng Ninh - Sài Gòn FC 1-0, Thanh Hóa - SLNA 2-2, Hà Nội T&T - Hải Phòng 2-1. Đây là trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải của đội Hải Phòng. Dẫu vậy, sau vòng đấu thứ 9, ngôi đầu bảng vẫn thuộc về đội Hải Phòng với 22 điểm, xếp kế tiếp là Thanh Hóa (16 điểm) và B.BD.

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên