Kết quả chặng 2, giải xe đạp quốc tế VTV- Tôn Hoa Sen lần 2-2017: Cua rơ quốc tế “lên tiếng”, đoạt Áo vàng của Lê Nguyệt Minh

Cập nhật: 03-09-2017 | 17:37:09

(BDO) Hôm nay (3-9), sau 3 giờ 26 phút, 52 giây tranh tài quyết liệt, cua rơ Jan Paul Morales của đội Philippines Navy đã rút thắng các đối thủ tại đích đến, tại trước Thành Ủy Thành phố Thanh Hóa, giành chiến thắng chặng thi đấu thứ 2, từ Hà Nội đi TP Thanh Hóa, đường dài 151km. 

 Xuất phát tranh tài chặng 2 từ TP Hà Nội đi TP Thanh Hóa

Ở chặng đua này, các tay đua phải thi đấu khá vất vả dưới cơn mưa lớn tại địa phận Hà Tây, nhưng khi bước vào thị xã Phủ Lý, tỉnh Hà Nam và thành phố Tam Điệp tỉnh Ninh Bình thì trời nắng hanh gắt. Dẫu có một số đoạn đường khá hẹp, gồ ghề, nhưng tốc độ thi đấu vẫn được các VĐV duy trì ở mức cao, đạt bình quân 43,808km/h, một phần nhờ vào chặng này có đến 3 giải thưởng dọc đường. Các tay đua thực hiện nhiều lần tấn công tách toán được thực hiện bởi các VĐV của Đồng Tháp, Korail Cycle Team (Hàn Quốc), VUS TP.HCM.. nhưng đều không thành công. Mãi đến khi cách đích đến hơn 20km, nhóm gồm 7 tay đua của các đội Philippines (2VĐV), Singapore, Hàn Quốc, Vĩnh Long (2 VĐV), Đồng Nai mới tách tốp thành công, tấn công về đích với tốc độ cao.

Kết quả, cua rơJan Paul Morales của đội Philippines Navy đã rút thắng người về nhì là Changpad Kritsada của đội Infinite Ais Cycling (Singapore) và người hạng 3 là Jiung Jang của đội Korail Cycle Team (Hàn Quốc), giành chiến thắng chặng 2.

 Niềm vui chiến thắng của VĐV Morales của Philippines tại đích đến

 

 Trao giải cho các VĐV có thành tích cao nhất chặng 2

Với thành tích này, cua rơ Jan Paul Morales cũng đang tạm thời vượt qua Lê Nguyệt Minh của VUS TP.HCM để nắm giữ danh hiệu Áo vàng (cua rơ xuất sắc nhất) sau 2 chặng. Xếp kế tiếp là Changpad Kritsada (Singapore) với khoảng cách hơn kém nhau 4 giây. Ở danh hiệu áo xanh tính điểm thắng chặng, Lê Nguyệt Minh vẫn đang dẫn đầu với 33 điểm, kế tiếp là anh trai Lê Văn Duẩn (cùng thuộc VUS TP.HCM) với 30 điểm và Jan Paul Morales đứng thứ ba với 28 điểm.

Về đồng đội, CLB Premium Cycling Vĩnh Long đang vươn lên dẫn đầu với tổng thời gian 13giờ 45 phút 31 giây, ít hơn 13 giây so với đội xếp thứ nhì là Philippines Navy; đội BLV của Đồng Nai đang xếp thứ ba.

Ngày mai, giải sẽ thi đấu chặng thứ 3, từ TP Thanh Hóa đi thị xã Cửa Lò (Nghệ An), đường dài 144km.

Chí Thanh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên