Kết quả chặng 4, giải xe đạp quốc tế VTV – cúp Tôn Hoa Sen 2016: Cua rơ Jos Kloop giành chiến thắng chặng 4

Cập nhật: 27-08-2016 | 07:43:35

Hôm nay (27-8), với nước rút dũng mãnh tại đích đến, cua rơ Jos Kloop (quốc tịch của Hà Lan, thi đấu cho đội Lào đã giành chiến thắng chặng thi đấu thứ 4 của giải xe đạp quốc tế Bình Dương, từ mộ cố đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa (Quảng Bình) đi Làng Sen (Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh), dài 140km.

Niềm vui chiến thắng của các VĐV trên bục nhận thưởng chặng 4

 

Sau khi làm lễ viếng, dâng hoa, thắp hương tại mộ của Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), đoàn đua xuất phát chính thức, chinh phục chặng thi đấu đầy nắng nóng, đường khá hẹp, nhất là những km cuối. Sau khi đoàn đua đi được hơn 20 km, tay đua Desriac Loic đã quyết định thoát đi một mình khi tốp đông đang so kè nhau giữa ê kíp An Giang và các đội đối thủ để bảo vệ cho áo vàng Quàng Văn Cường (Bảo vệ thực vật An Giang) trước sự tranh chấp của các tay đua xếp sau trong bảng tổng sắp. Với quyết tâm tạo nên cú lật đổ ngoạn mục trên bảng tổng sắp, Desriac Loic đã tung sức ra đi với tốc độ cao và dần tạo được cách biệt đến hơn 4phút  so với tốp đông phía sau. Cả hai giải thưởng dọc đường của chặng này đều thuộc về tay đua DesriacLoic,giành luôn 10 điểm thưởng ở giải áo xanh khi một mình thắng 2 sprint này.

Nỗ lực của tay đua này đã không thành khi ê kíp An Giang thay phiên nhau kéo và bắt lại được Desriac Loic sau khi đoàn đua đi được hơn 100 km.Cách đích đến 10 km, Nguyễn Minh Tâm và Ách Xa Na Qui (Mathnasium TP.HCM) cùng với Phạm Quốc Cường (Dogarlic Đồng Tháp), Phạm Tuấn Vũ (TP.Cần Thơ) vượt lên dẫn đầu. Khi chỉ còn hơn 500m cuối, tốp đông đã bắt lại được 4 tay đua này và đoàn đua cùng nhau tranh chấp thứ hạng bằng nước rút tại đích đến.

Khoảnh khắc chiến thắng và giành chiến thắng tại đích đến của VĐV đến từ đội Lào

Tay đua Jos Koop của Lào đã rút thắng trước Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt NgọcTrời-AG), về nhất sau 3 giờ, 38 phút 10 giây, đạt tốc độ trung bình 41, 253 km/h, xếp tiếp theo là Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM).

Với chiến thắng đầy ấn tượng, tay đua Jos Koop tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 72 điểm và đã “xé” luôn danh hiệu Áo vàng sau 10 giờ 47 phút 48 giây tranh tài, hạng nhì là Quàng Văn Cường (hơn 1”). Về đồng đội, Gạo Hạt Ngọc Trời vẫn dẫn đầu, kế đến là Dược Domesco Đồng Tháp và hạng ba là đội VUS-TP.HCM.

Sáng 28-8, các tay đua thi đấu chặng 5, chạy 20 vòng quanh quảng trường Hồ Chí Minh (TP.Vinh) dài 54 km.

Chí Thanh

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên