Kết thúc vòng 21 V-League 2013: Hà Nội T&T vô địch!

Cập nhật: 26-08-2013 | 00:00:00

Không nằm ngoài dự đoán của báo Bình Dương, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 20 vòng đấu là Hà Nội T&T (HN T&T) đã không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng trên sân của đội chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Dù ĐTLA rất muốn cản đường lên ngôi của HN T&T, nhưng lực bất tòng tâm trước sức mạnh của đội bóng đến từ thủ đô. Sau khi mở tỉ số trước từ pha đá phạt của Ngọc Duy ở phút thứ 4, HN T&T tiếp tục đào sâu cách biệt thành 2-0 trước khi hiệp 1 khép lại. Lúc này, trên sân Chi Lăng, chủ nhà Đà Nẵng đã ghi được bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ công của tiền đạo Hà Minh Tuấn. Nếu HN T&T (34 điểm) thắng tại Long An trong khi Đà Nẵng (32 điểm) không thể đánh bại được SLNA (30 điểm) tại Chi Lăng thì cuộc đua vô địch sẽ chính thức hạ màn sớm một vòng đấu.

Mãi đến gần cuối hiệp 2, ĐTLA mới ghi được bàn thắng vào lưới HN T&T và trên sân Chi Lăng, SLNA ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản HN T&T lần thứ hai bước lên ngôi vô địch trong vòng 3 mùa giải qua. Bởi từ chiến thắng 2-1 trước ĐTLA, với 37 điểm có được HN T&T đã hơn đội xếp thứ nhì là SLNA 4 điểm, nên chính thức vô địch trước một vòng đấu, biến “người anh em” ĐKVĐ Đà Nẵng trở thành cựu vương.

Hiện tại, danh hiệu HCB và HCĐ vẫn còn chưa ngã ngũ và đang nằm trong vòng tranh chấp của 4 đội, trong đó có Thanh Hóa đội vừa lội ngược dòng thắng đội khách B.BD với tỉ số 2-1. Với trận thua này, B.BD (20 điểm) đã vuột mất cơ hội nhận 1 tỷ đồng tiền thưởng (trong đó có 500 triệu đồng từ Công ty Đại Hải Long), đồng thời hết cơ hội góp mặt vào tốp 6 chung cuộc do đã kém đội V.Hải Phòng (25 điểm) đến 5 điểm khi giải chỉ còn một vòng đấu.

C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên