Kết thúc vòng bảng giải bong đá nữ vô địch châu Á 2014: Việt Nam gặp Thái Lan trong trận play-off

Cập nhật: 20-05-2014 | 00:00:00

Tối qua (19-5), trên sân Bình Dương và Thống Nhất (TP.HCM) đồng thời diễn ra 2 trận đấu cuối cùng của bảng B, vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch châu Á năm 2014.

 

Trận Thái Lan (áo sậm) thắng Myanmar 2-1 trên sân Bình Dương vào tối 19-5 Ảnh: L.VĨNH

Tâm điểm của lượt trận này với người hâm mộ Việt Nam là cuộc đua giành vị trí thứ 3 chung cuộc của bảng B, giữa đội Thái Lan và Myanmar. Đây là 2 đối thủ quen thuộc, cân sức ngang tài, lại thêm tính chất quan trọng của trận đấu, nên cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng hàng đầu Đông Nam Á diễn ra gay cấn, hấp dẫn. Thái Lan vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Sung-Ngoen trên chấm phạt 11m ở phút 37. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Myanmar đã bất ngờ cân bằng tỉ số 1-1 nhờ pha ghi bàn của Y.Oo, càng giúp trận đấu trở nên hấp dẫn. Với bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc dày dạn hơn, Thái Lan thi đấu lấn lướt trong hiệp 2 và tìm được bàn thắng quyết định ở phút 59 nhờ công của Spritala, ấn định chiến thắng 2-1 cho người Thái.

Ở trận đấu cùng giờ, Hàn Quốc giữ vững ngôi đầu bảng A, sau khi cầm hòa Trung Quốc 0-0 trên sân Thống Nhất. Như vậy, ở lượt trận bán kết (ngày 22-5), Hàn Quốc sẽ gặp Úc, còn Nhật Bản gặp Trung Quốc. Trước đó 1 ngày, Thái Lan (hạng 3 của bảng B) sẽ gặp Việt Nam (hạng 3 của bảng A) trong trận play-off. Đội thắng trong trận đấu này sẽ cùng với 4 đội vừa lọt vào bán kết giành vé dự vòng chung kết World Cup 2015 tại Canada.

 

 CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên