Khai mạc Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản

Cập nhật: 14-12-2018 | 16:47:37


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng lẵng hoa cho ông Warashina, Trưởng Ban tổ chức giải

(BDO) Sáng 14-12, tại cụm sân bóng đá thành phố mới Bình Dương đã diễn ra lễ khai mạc Giải Bóng đá thiếu niên quốc tế U13 Việt Nam – Nhật Bản. Tới dự lễ khai mạc có ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, Tổng công ty Becamex IDC và ông Umeda Kunio, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Giải đấu do Tổng công ty Becamex Bình Dương cùng các đối tác Nhật Bản phối hợp tổ chức, diễn ra từ ngày 14 đến 16-12-2018.


Ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tặng hoa cho các cầu thủ U13


Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các cầu thủ U13

Giải đấu có 8 đội tham dự, trong đó có 4 đội lứa tuổi U13 đến từ Nhật Bản và 4 đội của Việt Nam. Các đội chia làm 2 bảng gồm: Kawasaki Frontale, Becamex Bình Dương, Olympic Lyon Hồ Chí Minh, Tokyu Reyes (bảng A); Kawasaki Select, Hokkaido Consadole Sapporo, Bình Phước, U13 Hà Nội (bảng B)

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn 2 đội đứng đầu bảng vào tranh bán kết, sau đó tranh hạng ba và chung kết. Các đội còn lại sẽ đấu chéo xếp hạng từ 5 đến 7. Sau trận chung kết, giải sẽ còn 1 trận đấu giao hữu đặc biệt giữa những cầu thủ xuất sắc nhất được tuyển chọn từ 8 đội tham dự giải.



Các cầu thủ tham gia trận đấu ngay sau lễ khai mạc

Giải đấu sẽ góp phần làm khăng khít hơn mối quan hệ tốt đẹp của hai nước Việt Nam – Nhật Bản, thúc đẩy sự hợp tác, phát triển của hai nước ngày một mạnh mẽ hơn trên mọi lĩnh vực. Đồng thời, Ban tổ chức mong rằng giải đấu năm nay sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ của hai nước được rèn luyện không chỉ về thể lực, tinh thần, kỹ thuật thi đấu thực tế, mà đây sẽ còn là cơ hội để các em được giao lưu, học hỏi từ một nền văn hóa bóng đá khác, giúp các em có cái nhìn mang tầm quốc tế hơn.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra 4 trận đấu đầu tiên với kết quả như sau:

Kawasaki Frontale – Becamex Bình Dương: 3-1

Hà Nội FC - Hokkaido Consadole Sapporo: 0-3

TP.HCM Lyon FC - Tokyu Reyes: 0-0

Kawasaki Select – Bình Phước: 5-1

X.THI-C.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên