Lội ngược dòng đá bại Hull City, Arsenal giành Cúp FA

Cập nhật: 18-05-2014 | 00:00:00

  Arsenal đã có danh hiệu đầu tiên sau 9 năm

Khuya 17-5, Arsenal đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Hull City 3-2 trên sân Wembley sau 120 phút để đăng quang ngôi vô địch Cúp FA mùa bóng 2013-2014.

Trước khi trận đấu diễn ra, giới chuyên môn đều nhận định Hull City sẽ chơi phòng ngự số đông để ngăn cản Arsenal. Nhưng HLV Steve Bruce đã gây bất ngờ cho người hâm mộ khi chỉ đạo các cầu thủ Hull City dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối  đánh phủ đầu này đã gây bất ngờ cho hàng phòng ngự Arsenal, và khi khán giả trên sân vẫn còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi, Hull City đã có bàn mở tỉ số 1-0.

Phút 4, từ quả phạt góc bên cánh phải, Tom Huddlestone tung cú dứt điểm ngoài vòng cấm. Bóng đi không hiểm nhưng James Chester đã có mặt tung cú đá nối về góc xa hạ thủ môn Fabianski (Arsenal) đưa Hull City vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thua sớm khiến các cầu thủ Arsenal choáng váng. Và khi đối thủ vẫn chưa kịp lấy lại bình tĩnh, Hull City đã tung thêm một cú bồi nữa. Phút 8, xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Arsenal, Quinn đi bóng xuống sát đường biên cánh phải rồi thực hiện quả tạt cho Alex Bruce bật cao đánh đầu về góc xa. Dù cột dọc đã cứu thua cho Arsenal, nhưng từ tình huống bóng dội ra, Curtis Davies đã có mặt tung cú đá bồi hạ thủ môn Fabianski nâng tỉ số lên 2-0 cho Hull City.

Không còn gì để mất, Arsenal dồn đội hình lên tấn công và tạo sức ép lớn lên phần sân Hull City. Phút 17, tiền vệ Santiago Cazorla thắp lên hi vọng cho Arsenal với pha sút phạt đẳng cấp từ cự ly 25m làm bó tay thủ môn McGrego, rút ngắn tỉ số 1-2 cho Arsenal.

Sau bàn gỡ, Arsenal tiếp tục tấn công. Tuy nhiên, với những pha lên bóng chậm và thiếu tính đột biến, Arsenal đã không vượt qua được hàng phòng ngự số đông và thi đấu lăn xả của Hull City. Phải đến khi Yaya Sanogo được tung vào sân thay Podolski (phút 61), lối chơi của "Pháo thủ" mới uyển chuyển và việc xuyên phá hàng phòng ngự Hull City cũng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, bàn gỡ của Arsenal lại đến từ một tình huống cố định.

Phút 72, từ quả phạt góc bên trái của Cazorla, Sagna bật cao đánh đầu, bóng bật người tiền đạo Giroud rơi đến vị trí Koscielny. Nhanh như cắt, Koscielny xoay người dứt điểm tung lưới Hull City quân bình tỉ số 2-2 cho Arsenal. 

Những phút còn lại của trận đấu, Arsenal tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Hull City. Và nếu Kieran Gibbs (79'), Olivier Giroud (85'), Yaya Sanogo (90') dứt điểm tốt hơn ở những tình huống quyết định, Arsenal đã có thể hạ Hull City  trong giờ thi đấu chính thức.

Bước vào hiệp phụ, do xuống sức nên Hull City chẳng thể theo nổi các cầu thủ Arsenal. Vì thế, dù xà ngang đã cứu cho thầy trò HLV Steve Bruce một bàn thua ngay ở phút thứ 4 (Giroud đánh đầu) nhưng trước sức ép liên tục của Arsenal, thủ môn McGregor cũng đã phải vào lưới nhặt bóng thêm lần nữa.

Phút 109, sau một pha phối hợp bật nhả nơi trung lộ, Giroud thực hiện pha đánh gót tinh tế cho Aaron Ramsey từ tuyến hai băng lên tung cú sút chìm hạ thủ môn McGregor, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 cho Arsenal.

Đây là chiếc Cúp FA thứ 11 trong lịch sử của Arsenal và là chức vô địch đầu tiên của thầy trò HLV Wenger kể từ năm 2005 giúp Arsenal chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt tám năm qua.

Còn với Hull City, dù không có được chiếc Cúp FA đầu tiên trong lịch sử nhưng với những gì đã thể hiện tại Cúp FA mùa bóng năm nay, đặc biệt là ở trận chung kết, thầy trò HLV Steve Bruce cũng đã được ca ngợi rất nhiều.    

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên