Messi: “Thà giải nghệ còn hơn khoác áo Real”

Cập nhật: 21-01-2011 | 00:00:00

Sau trận Barcelona thua Betis 1-3 ở lượt vế vòng 1/8 Cúp nhà Vua, cầu thủ vừa đoạt Quả bóng Vàng 2010, Messi tuyên bố một câu ‘xanh rờn’: “thà giải nghệ còn hơn khoác áo Real Madrid”.

 

Mùa giải năm ngoái, có những thông tin cho rằng Real Madrid sẵn sàng bỏ ra 120 triệu euro để chiêu mộ Messi hòng lập nên bộ đôi tấn công “siêu khủng”: Messi – Ronaldo.

 

 Messi thề không bao giờ khoác áo Real Madrid. 

Tuy nhiên, Messi luôn thể hiện sự trung thành gần như tuyệt đối với Barcelona, đội bóng mà anh gắn bó từ lúc 13 tuổi. Messi đã trưởng thành và học hỏi rất nhiều từ lò đào tạo danh tiếng La Masia với những người đồng đội hiện tại như Pique, Puyol, Valdes, Busquets, Xavi, Iniesta….

 

Lối chơi đồng đội mà Pep Guardiola xây dựng cho Barcelona ở thời điểm này cũng rất phù hợp với phong cách của Messi. Ở một khía cạnh nào đó có thể đưa ra lời nhận định rằng Messi chỉ có thể chơi hay ở Barcelona khi được sự phục vụ của những chân chuyền thượng hạng như Xavi hay Iniesta.

 

Bởi thế nên cũng dễ hiểu khi nghe lời tuyên bố của Messi: “Tôi thà giã từ bóng đá chuyên nghiệp còn hơn là chuyển sang chơi cho Real”.

 

Trong quá khứ từng có nhiều cầu thủ của Barcelona đào tẩu sang Real Madrid và ngược lại, nổi tiếng nhất phải kể đến Luis Figo, quả bóng Vàng năm 2000. Cầu thủ này khi quay lại sân Nou Camp đã được đón tiếp bằng một không khí thù nghịch. Thậm chí có hẳn một chiếc đầu lợn đã được ném xuống khi Figo thực hiện quả phạt góc.

 

Hẳn là Messi đã tham khảo bài học đó để chẳng bao giờ trở thành một kẻ Judas đáng ghét trong mắt các cules nổi tiếng cuồng nhiệt của Barcelona.

Theo Tiền Phong

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên